TP HCM cho phép quảng cáo trên xe buýt
| Quảng cáo trên xe buýt sẽ giảm gánh nặng trợ giá Nếu UBND TP HCM chấp thuận cho quảng cáo trên tất cả các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn, mỗi năm sẽ thu về 170 tỷ đồng, giảm gánh nặng trợ giá. |
![]() |
| Một trong các xe buýt được chọn thí điểm quảng cáo |
Mục tiêu của đề án nhằm tăng nguồn thu, giảm bớt kinh phí trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt từ ngân sách thành phố.
Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các mặt hàng, sản phẩm chất lượng cao được sản xuất trong nước
Theo UBND TP HCM, sản phẩm quảng cáo ngoài thân xe buýt phải là của Việt Nam, ưu tiên hàng chất lượng cao và nội dung quảng cáo hoàn toàn bằng tiếng Việt, ít màu đỏ.
Với động thái này, TP HCM cũng hướng đến mục tiêu, từng bước thay đổi diện mạo cho hệ thống xe buýt trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao hình ảnh xe buýt: văn minh, hiện đại, tiện dụng, an toàn…
Ngoài ra, việc quảng cáo trên xe buýt còn nâng cao khả năng nhận biết, tiếp cận sử dụng của người dân trong việc hưởng ứng tham gia đi lại bằng xe buýt.
Đề án thực hiện thí điểm trên 10 tuyến xe buýt phổ thông có trợ giá. Cụ thể: tuyến số 1 Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn; số 11 Bến Thành - Đầm Sen; số 27 Công viên 23/9 - Âu Cơ - Bến xe An Sương; số 28 Công viên 23/9 - Chợ Xuân Thới Thượng; số 31 Khu dân cư Tân Quy – Khu dân cư Bình lợi; số 36 Bến Thành - Thới An; số 39 Bến Thành - Võ Văn Kiệt - Bến xe Miền Tây; số 45 Bến xe quận 8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông; số 69 Công viên 23/9 - Khu công nghiệp Tân Bình; số 86 Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng.
Sau 1 năm thí điểm, Sở GTVT TP HCM tổng hợp, phân tích và đánh giá kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm từ thực tiễn, đề xuất UBND TP HCM phương án triển khai mở rộng trên tất cả các tuyến xe buýt còn lại.
Theo UBND TP HCM, nguồn thu từ quảng cáo trên thân xe buýt sau khi trừ các chi phí quảng cáo (tư vấn thẩm định giá, tư vấn đấu giá) sẽ được nộp vào ngân sách thành phố.
Hiển Võ
-
Gạo Hapro thượng hạng ST25 được vinh danh TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025
-
VinFast chính thức ra mắt hai mẫu xe buýt điện tại châu Âu
-
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
-
[VIDEO] Lan tỏa văn hóa tiêu dùng trong nước, khẳng định thương hiệu Petrovietnam
-
Quốc hội đánh giá cao dấu ấn điều hành của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026
-
Việt Nam - Lào ký kết hợp tác phát triển chuỗi công nghiệp và năng lượng
-
Thủ tướng: Logistics phải tăng trưởng hai con số, trở thành trụ cột của nền kinh tế hiện đại
-
Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn Nhật tham gia dự án điện khí 12 tỷ USD
-
Tập đoàn dầu khí Zarubezhnef (Nga) muốn xây dựng trung tâm năng lượng tại Việt Nam

