Quảng cáo trên xe buýt sẽ giảm gánh nặng trợ giá
Đồng ý với quan điểm trên, ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP HCM cho rằng, vấn đề quảng cáo trên xe buýt sẽ giúp giảm gánh nặng cho ngân sách khoản chi phí trợ giá xe buýt.
Quảng cáo trên xe buýt, thu về 170 tỷ đồng/năm
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, đề án quảng cáo trên xe buýt đã hoàn thành và đang chờ chính quyền thành phố phê duyệt, trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp tới.
Trước mắt, sẽ thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt với 156 xe, chủ yếu hoạt động tại khu vực trung tâm thành phố.
Dự kiến sô tiền thu được khoảng 9,8 tỷ đồng. Thời gian thực hiện thí điểm trong vòng 6 tháng.
Các doanh nghiệp muốn đăng ký quảng cáo trên xe buýt phải đấu thầu cho từng tuyến hoặc nguyên gói thầu cả 10 tuyến.
Khi thực hiện đại trà việc quảng cáo trên 2.344 xe buýt, một năm sẽ thu được khoảng 170 tỷ đồng, chưa trừ các khoản thuế.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM thì việc chậm thực hiện đề án quảng cáo trên xe buýt so với các địa phương khách vì thành phố lo ngại ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Nguyễn Hiển (tổng hợp)
-
Hà Nội: Tạm dừng 5 tuyến xe buýt có doanh thu thấp từ 1/4
-
Đà Nẵng có tuyến xe buýt mới từ sân bay đến Sun World Ba Na Hills
-
Hà Nội: Đề xuất tăng giá vé xe buýt từ năm 2024
-
Hà Nội: Đã thay mới trên 600 xe buýt đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4
-
Xem xét kiến nghị về quản lý vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam
-
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
-
Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/5