Total hoàn tất thương vụ mua lại hoạt động LNG của Engie

14:26 | 15/07/2018

573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ Total của Pháp công bố đã hoàn tất việc mua lại các hoạt động khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) của tập đoàn năng lượng Engie, cũng của Pháp. Thương vụ này, được công bố vào tháng 11/2017, giúp Total trở thành nhà sản xuất LNG thứ 2 thế giới.  
total hoan tat thuong vu mua lai hoat dong lng cua engie

Giao dịch này đã được hoàn thành với giá trị doanh nghiệp là 1,5 tỷ đôla.

Danh mục đầu tư được Total mua lại bao gồm các cổ phiếu của Engie trong các nhà máy hóa lỏng khí thiên nhiên (gồm cả một phần trong dự án lớn Cameron LNG ở Mỹ), các hợp đồng mua bán LNG dài hạn, 10 tàu chở LNG, cũng như các hợp đồng tái chế khí ở châu Âu.

Đây là "bước quan trọng với Total vì nó cho phép tập đoàn này tận dụng được lợi thế về quy mô và tính linh hoạt trong thị trường LNG đang phát triển”, Giám đốc điều hành của Total, Patrick Pouyanné, cho biết trong một tuyên bố.

"Thương vụ này giúp Total trở thành tập đoàn lớn thứ hai thế giới về LNG, chiếm 10% thị trường thế giới, và cho phép chúng tôi chiếm vị trí trong phân khúc này tại Hoa Kỳ với 16,6% cổ phần trong dự án Cameron LNG”, ông Pouyanné cho biết thêm.

Về phần mình, Engie cho biết thương vụ này là một phần trong chiến lược tập trung đầu tư vào các giải pháp về phát điện, cơ sở hạ tầng và khách hàng, và giảm ảnh hưởng từ sự thay đổi của giá dầu và khí đốt.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024