Total bắt đầu khai thác từ mỏ Egina ngoài khơi Nigeria

08:24 | 05/01/2019

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm 29/12/2018 vừa qua, Total đã bắt đầu khai thác dầu từ mỏ Egina ở độ sâu 1.600m nước, cách bờ biển Nigeria 150km. Mỏ Egina dự kiến đạt sản lượng 200.000 thùng mỗi ngày, chiếm khoảng 10% sản lượng của Nigeria.  

Dự án phát triển mỏ Egina đã được triển khai với sự tham gia kỷ lục của các nhà thầu địa phương trong việc xây dựng và lắp đặt một tàu nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô (FPSO). Đây là tàu nổi lớn nhất do Total chế tạo, trong đó sáu trong số mười tám mô-đun của tàu FPSO này đã được chế tạo và tích hợp bởi nhà thầu trong nước và 77% thời gian triển khai dự án được thực hiện tại địa phương, chi phí vốn đầu tư thấp hơn 10% so với ngân sách ban đầu, tiết kiệm cho Total hơn 1 tỷ USD nhờ gia tăng hiệu suất khoan, giảm 30% thời gian khoan/giếng khoan.

total bat dau khai thac tu mo egina ngoai khoi nigeria

Mỏ Egina được phát hiện vào năm 2003, là mỏ thứ hai đi vào khai thác tại lô OML 130, sau mỏ Akpo được khai thác vào năm 2009. Ngoài ra, tại lô này cũng xác định được mỏ Preowei, là một phát hiện lớn khác, dự kiến sẽ được đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng trong năm nay.

Total Upstream Nigeria Limited – liên doanh của Total với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC), là công ty điều hành lô OML 130 với 24% cổ phần, South Atlantic Oil - SAPETRO Ltd. giữ 15% cổ phần, CNOOC E&P Nigeria Limited, một công ty con của CNOOC giữ 45% cổ phần và Công ty Dầu và khí Petrobras giữ 16% cổ phần còn lại.

total bat dau khai thac tu mo egina ngoai khoi nigeriaBrazil từ chối cho Total thăm dò dầu khí ở cửa sông Amazon
total bat dau khai thac tu mo egina ngoai khoi nigeriaAlexis Sanchez muốn rời M.U càng sớm càng tốt
total bat dau khai thac tu mo egina ngoai khoi nigeriaNMLD Gonfreville của Total đóng cửa do hoạt động biểu tình
total bat dau khai thac tu mo egina ngoai khoi nigeriaTotal bắt đầu tham gia phân phối nhiên liệu ở Brazil

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps