Brazil từ chối cho Total thăm dò dầu khí ở cửa sông Amazon

18:07 | 08/12/2018

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/12, Brazil đã từ chối cấp giấy phép cho tập đoàn dầu khí Pháp Total trong việc khoan thăm dò tại năm khu vực ở cửa sông Amazon, vì cho rằng kế hoạch được trình bày bởi Total gặp "các vấn đề kỹ thuật".  

"Giấy phép môi trường cho hoạt động khoan thăm dò tại các lô FzA-M-57, 86, 88, 125 và 127 Foz de Amazonas đã bị từ chối do một loạt các vấn đề kỹ thuật được xác định trong quá trình xin giấy phép”, cơ quan quản lý môi trường Brazil Ibama, cho biết trong một tuyên bố.

brazil tu choi cho total tham do dau khi o cua song amazon
Sông Amazon ở Brazil

Việc từ chối cấp phép này đã được văn phòng công tố Brazil và các tổ chức môi trường yêu cầu từ tháng 4/2018.

Vào năm 2013, Total đã hợp tác với BP ​​của Anh và Petrobras của Brazil để thăm dò các lô ở cửa sông Amazon và đang chờ đợi sự cho phép từ chính quyền Brazil để bắt đầu công việc thăm dò.

Ibama cho biết trong tuyên bố của mình rằng họ đã phát hiện ra "sự không chắc chắn đáng kể" trong kế hoạch do Total đưa ra cho các trường hợp khẩn cấp tiềm năng. Cơ quan Brazil đề cập đến "khả năng rò rỉ dầu có thể ảnh hưởng đến các rạn san hô trong khu vực và sự đa dạng sinh học biển".

Cơ quan này cho biết thêm rằng họ đã trao cho Total E&P Do Brasil, chi nhánh của Total tại Brazil, tất cả các "cơ hội có thể" để "hoàn thành và làm rõ các vấn đề kỹ thuật" đã được xác định. Ibama nói rằng họ đã thông báo cho Total quyết định của họ hôm 8/12.

brazil tu choi cho total tham do dau khi o cua song amazonAlexis Sanchez muốn rời M.U càng sớm càng tốt
brazil tu choi cho total tham do dau khi o cua song amazonNMLD Gonfreville của Total đóng cửa do hoạt động biểu tình
brazil tu choi cho total tham do dau khi o cua song amazonTotal bắt đầu tham gia phân phối nhiên liệu ở Brazil

S.Phương

AFP