Top 7 công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

18:55 | 13/05/2020

874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năng lượng tái tạo đang là nhu cầu thiết yếu trên toàn cầu. Xây dựng các công viên năng lượng mặt trời với công suất lớn đang là mục tiêu các nước hướng tới. Dưới đây là những công viên năng lượng mặt trời có công suất lớn nhất thế giới.
top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioiBè nổi biến năng lượng sóng thành điện
top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioiRobot sản xuất tấm pin mặt trời chỉ mất 25 giây

Công viên năng lượng mặt trời Bhadla

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi

Bhadla Solar Park có tổng diện tích 40 km2, tọa lạc tại Bhadla, Phalodi tehsil, quận Jodhpur, bang Rajasthan, Ấn Độ. Công viên năng lượng mặt trời Bhadla có tổng công suất là 2.245 MW.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động (3/2020), Bhadla Solar Park trở thành công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới của Ấn Độ, với mức đầu tư lên tới 1,3 tỷ USD.

Công viên năng lượng mặt trời Pavagada

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi

Pavagada Solar Park là một công viên năng lượng mặt trời trải rộng trên tổng diện tích 13.000 mẫu Anh (53 km2) bao gồm 5 ngôi làng Balasamudra, Tirumani, Kyataganacharlu, Vallur và Rayacharlu ở Pavagada Taluk, quận Tumkur, Karnataka.

Vào cuối năm 2019, công viên đã đạt được công suất tối đa 2.050 MW và là một trong những nhà máy quang điện lớn trên thế giới. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng (2,1 tỷ đô la Mỹ). Pavagada đã được chọn để thực hiện dự án vì nơi đây có bức xạ mặt trời cao và khu vực này đã được tuyên bố hạn hán bởi Chính phủ Karnataka 54 lần trong 6 thập kỷ qua.

Công viên năng lượng Mohammed Bin Rashid Al Maktoum

Nằm sâu trong khu vực sa mạc Dubai, công viên năng lượng Mohammed Bin Rashid Al Maktoum được đầu tư 50 tỷ dirham (khoảng 13,6 triệu USD). Được công bố lần đầu vào năm 2012, theo kế hoạch, công suất cuối cùng đạt được là 5.000 MW vào năm 2030. Đến lúc đó, công viên này có thể cung cấp năng lượng cho 1,3 triệu ngôi nhà, giảm thiểu khoảng 6,5 tấn khí thải carbon mỗi năm.

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi
Tháp hấp thụ năng lượng mặt trời (CSP)

Với công suất hiện tại 1.963 MW, công viên mặt trời Mohammed Bin Rashid Al Maktoum đã ghi tên mình vào danh sách các công viên năng lượng mặt trời có công suất lớn nhất được vận hành trên toàn thế giới.

Nơi đây sẽ có tháp hấp thụ năng lượng mặt trời (CSP) cao nhất thế giới. Tháp CSP có độ cao 260 mét khi hoàn thành và sẽ được bao quanh bởi 70.000 kính định nhật (tập trung ánh mặt trời trên đỉnh tháp để làm nóng chảy muối). Nhiệt lượng phát ra sẽ làm chạy turbine hơi nước để sản xuất điện.

Công viên năng lượng mặt trời Golmud

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi

Công viên năng lượng mặt trời Golmud nằm ở sa mạc Golmud, phía đông thành phố Golmund, tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc. Có sức chứa khoảng 55 nhà máy điện mặt trời với công suất tích lũy vượt quá 1.800 MW.

Công viên năng lượng mặt trời Golmud chuyển lên mạng lưới quốc gia trung bình hằng năm 317 triệu kwh, tương đương với việc giảm 120 ngàn tấn than cho nhà máy nhiệt điện, giảm lượng khí thải carbon dioxide khoảng 6.000 tấn, giảm lượng khí thải sulfur dioxide khoảng 2.760 tấn, giảm phát thải bụi khoảng 175 tấn.

Công viên năng lượng mặt trời Tengger

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi

Được biết đến với cái tên “Bức tường năng lượng mặt trời vĩ đại” ở Trung Quốc, sa mạc Tengger là một vùng tự nhiên khô cằn bao phủ khoảng 36.700 km và phần lớn nằm trong khu tự trị Nội Mông ở Trung Quốc.

Trang trại năng lượng mặt trời Tengger phủ 1.200 km2, tương đương 3,2% diện tích sa mạc. Công suất tối đa của Tengger là 1.500 MW.

Công viên năng lượng mặt trời Kurnool Ultra Mega

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi

Kurnool Ultra Mage là một công viên năng lượng mặt trời ở Ấn Độ có tổng diện tích lên tới hơn 24 km2. Vào đầu năm 2017, Kurnool Ultra Mage có công suất tối đa là 1.000 KW. Công viên này sử dụng hơn 4 triệu tấm pin năng lượng mặt trời. Trong 1 ngày đủ nắng, dự án này có khả năng sản sinh ra 8 triệu KW điện, đủ cung cấp cho cả quận Kurnool.

Công viên năng lượng mặt trời Rewa Ultra Mega

top 7 cong vien nang luong mat troi lon nhat the gioi

Công viên năng lượng mặt trời Rewa Ultra Mega (RUMS) là một trong những dự án bổ sung năng lượng mặt trời tương đối mới của Ấn Độ. Nằm ở Madhya Pradesh, có tổng công suất tích lũy được lắp đặt là 750 MW. Tuy nhiên, không giống như các công viên năng lượng mặt trời khác trong danh sách, địa điểm này chỉ có ba dự án năng lượng mặt trời, mỗi công suất phát điện mặt trời 250 MW được phát triển bởi Mahindra Susten, Acme Solar và Solenergi.

Đồng Hoa (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.