Top 10 diễn viên “đình đám” nhất của showbiz Hàn

07:40 | 02/01/2015

15,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
30 đạo diễn hàng đầu của đài KBS, SBS, MBC cùng hơn 10 đại diện của các công ty sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc đã bầu chọn hạng mục Những nam/nữ diễn viên nổi tiếng nhất. Hạng mục này được bầu chọn dựa trên tiêu chí khả năng diễn xuất, tỷ lệ thành công của các dự án phim và sự hâm mộ của khán giả.

Nam nghệ sĩ

Kim Soo Hyun

Tài tử Kim Soo Hyun đã vượt qua đàn anh Lee Byung Hun và trở thành cái tên xuất sắc nhất với 31 chuyên gia bỏ phiếu bầu chọn - một số lượng phiếu áp đảo vị trí các nghệ sĩ khác. Đây là thành tích vượt trội của Kim Soo Hyun so với năm ngoái, vì vào năm 2013, anh chỉ đứng ở vị trí thứ 5.

Cùng với nữ chính Jeon Ji Hyun, Kim Soo Hyun đã tạo nên một câu chuyện tình yêu đẹp, lãng mạn mà cũng vô cùng hài hước. Trong khi Jeon Ji Hyun giành giải Daesang thì Kim Soo Hyun cũng rinh về 2 giải thưởng: Nam diễn viên vượt trội trong phim truyền hình và giải Cộng đồng bình chọn.

Lee Byung Hun

Không bàn tới scandal ngoại tình và bị tống tiền, Lee Byung Hun xứng đáng là nam tài tử diễn xuất giỏi của làng giải trí. Nhận được 17 phiếu từ đồng nghiệp, Lee Byung Hun đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng danh sách. Thành công của Iris (2009) thực sự giúp cho nam tài tử tạo được tiếng vang trong giới điện ảnh. Đặc biệt, không chỉ tại Hàn Quốc, Lee Byung Hun còn thành công tại Hollywood.

Hyun Bin

Hyun Bin sinh ra vào năm 1982, với tên thật là “Kim Tae-Pyung”. Anh ra mắt vào năm 2003 với series “Bodyguard”. Anh nổi tiếng với các vai diễn trong phim  “My Name is Kim Sam-soon” & “Secret Garden”. Ngoài ra, chàng diễn viên điển trai này từng là người tình của nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Song Hye Kyo, tuy nhiên hai người không còn tiếp tục bên nhau nữa.

Jo In Sung

Cùng với Song Hye Kyo, Ngọn gió mùa đông năm ấy (2013) đã giúp Jo In Sung nhận được 10 phiếu bầu. Với vẻ ngoài ấn tượng cùng khuôn mặt điển trai cộng thêm lối diễn xuất tốt, Jo In Sung rất được lòng các fan hâm mộ. Trước đó, nhờ thành công của bộ phim, Jo In Sung cũng nhận được nhiều đề cử giải thưởng lớn.

Lee Min Ho

Hiện tại, Lee Min Ho đang được xem là nam diễn viên nổi tiếng số một tại Hàn Quốc. Sau nhiều vai diễn đình đám trong các phim Boys Over Flowers, Personal Taste, City Hunter, Faith, The Heirs… chàng trai sinh năm 1987 này đã thật sự trở thành một ngôi sao tỏa sáng ở xứ kim chi với mức cát-sê vượt mặt cả các ngôi sao lớn.

Kim Woo Bin

Nếu nhắc đến Lee Min Ho thì không thể bỏ qua Kim Woo Bin. Nam diễn viên điển trai sinh năm 1989, kĩ năng diễn xuất tuyệt vời của anh được mọi người công nhận thông qua những  phim như "School 2013", và đặc biệt là "The Heirs", bộ phim giúp tên tuổi Kim Woo Bin nhanh chóng thăng hạng trong top sao trẻ của Hàn. Năm 2014, anh đang có những dự án phim điện ảnh cho riêng mình.

Nữ nghệ sĩ

Jeon Ji Hyun

Với vai diễn xuất sắc trong phim Vì sao đưa anh tới, nữ diễn viên Jeon Ji Hyun đã dành giải cao quý nhất tại SBS Drama Awards 2014. Có thể nói, năm nay không có bộ phim nào vượt qua được độ hot của Vì sao đưa anh tới. Không chỉ được yêu thích tại Hàn Quốc, bộ phim còn vượt ra khỏi biên giới để đến với khán giả các quốc gia, vùng miền khác và tạo nên một cơn sốt ở châu Á.

Ha Ji Won

Năm 2014 có thể được coi là năm của "đả nữ" Ha Ji Won khi cái tên của cô xuất hiện liên tục trên mặt báo cùng bộ phim Hoàng hậu Ki. Vẫn lối diễn xuất có hồn cùng vẻ đẹp có nét mạnh mẽ, nhưng đầy cuốn hút, Ha Ji Won đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Đặc biệt, trước đó, Khu vườn bí mật (2010) cũng đã từng giúp cô gặt hái được không ít thành công và cũng chính từ bộ phim này mà Ha Ji Won được gọi là "đả nữ". Ha Ji Won được khán giả ưu ái nhận được 17 phiếu bầu từ phía những người trong ngành.

Song Hye Kyo

Nếu như Rain là nam diễn viên kỳ cựu giữ vững được phong độ ở Hàn Quốc thì ở mảng nữ diễn viên, Song Hye Kyo lại được xem là cái tên sáng giá mặc dù vẫn đang có rất nhiều ngôi sao nữ trẻ đẹp đang lên ở xứ Hàn. Khó có ai có thể quên vai diễn ấn tượng của cô trong phim Ngôi nhà hạnh phúc và trong năm 2014 này, khán giả còn được tái ngộ với cô trong khá nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng.

Gong Hyo Jin

 

Với 7 phiếu bầu, Gong Hyo Jin đứng ở vị trí thứ 4 trong số các nữ diễn viên được đánh giá xuất sắc nhất năm nay. Nhờ thành công của Mặt trời của chàng Joo, Gong Hyo Jin nhận được khá nhiều tình cảm của khán giả. Đặc biệt, với kinh nghiệp diễn xuất lâu năm trong nghề cùng lối tư duy đặc biệt, Gong Hyo Jin đã thể hiện rất thành công vai diễn của mình. Thậm chí cô còn được khen ngợi là nữ diễn viên có những cử chỉ tự biên, tự diễn rất thành công, khiến nhiều người nể phục.

Suzy

Dù xếp ở vị trí cuối cùng, nhưng đây cũng có thể được coi là bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Suzy. Là diễn viên tay ngang, nhưng Suzy lại được xếp cùng hàng với các tên tuổi như Jeon Ji Hyun, Ha Ji Won, Song Hyo Hyo và Gong Hyo Jin. Với hai bộ phim Cửu gia thư (2013) và Hoán đổi (2012), "tình đầu quốc dân" này đang chứng tỏ được năng lực diễn xuất của mình. Không chỉ giỏi ca hát, Suzy muốn được khán giả yêu thích với vai trò là diễn viên.

Anh Anh (Tổng hợp)