Tổng thống Trump muốn Apple xây dựng cơ sở hạ tầng 5G cho Mỹ

13:46 | 22/11/2019

547 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, Apple phù hợp để phát triển công nghệ mạng 5G cho quốc gia. 
tong thong trump muon apple xay dung co so ha tang 5g cho my
Tổng thống Trump (phải) và CEO Tim Cook tại nhà máy của Apple ở Texas hôm 20/11.

Sau khi tham dự sự kiện khởi công dây chuyền sản xuất Mac Pro và trụ sở mới của Apple, Tổng thống Trump cho biết, đã yêu cầu Tim Cook xem xét việc Apple đầu tư xây dựng mạng 5G tại Mỹ.

Tuy nhiên, theo giới công nghệ, yêu cầu của Donald Trump với Apple là không hợp lý bởi tập đoàn công nghệ này không có khả năng để xây dựng mạng lưới 5G cho quốc gia.

Hạ tầng mạng 5G cần bao gồm hai yếu tố. Đầu tiên là các nhà mạng cung cấp dịch vụ, họ sở hữu hạ tầng với các trạm thu phát sóng. Sau đó là các nhà cung cấp thiết bị sử dụng 5G trong đó có các hãng sản xuất thiết bị di động như Apple.

Trong trường hợp không có các nhà mạng, nhà cung cấp thiết bị lớn như Apple cũng trở nên vô nghĩa vì không có môi trường sử dụng.

Thực tế, kế hoạch sản xuất iPhone sử dụng công nghệ mạng 5G còn bị chậm hơn so với các đối thủ như Samsung và Huawei khi hãng không tự phát triển được modem.

Công ty Mỹ hiện vẫn đang phải mua lại từ các nhà cung cấp chip như Qualcomm và Intel. Tới năm 2020, iPhone mới được cho là có thể trang bị kết nối 5G.

Bảo Lam

Theo Reuters

  • el-2024