Tổng thống Pháp muốn theo đuổi chiến dịch không kích IS

09:29 | 03/02/2016

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm 31/01, trong một cuộc họp của Bộ quốc phòng, Tổng thống Pháp, Francois Hollande đã đề nghị quân đội nước này tiếp tục theo đuổi các cuộc không kích của Pháp nhằm chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria và Iraq.

Tại cuộc họp hội đồng cấp cao của Bộ quốc phòng tại điện Elysee, ông Hollande kêu gọi duy trì và gia tăng các cuộc không kích của Pháp chống lại IS nhằm vô hiệu hóa khả năng của chúng.

Hội đồng giám sát các hoạt động nước ngoài của quân đội Pháp đã đệ trình một bản cập nhật của các hoạt động quân sự của Pháp trong chiến dịch tăng cường chống IS tại Syria và Iraq.

Cũng theo người đứng đầu điện Elysee, ông “đặc biệt coi trọng việc hỗ trợ phe đối lập Syria theo quan điểm của cuộc đàm phán hòa bình tại Geneva.

tong thong phap de nghi theo duoi khong kich is
Tiêm kích đa năng Rafale của Pháp

Về vấn đề này, Tổng thống Pháp tái khẳng định sự cần thiết phải chấm dứt sự đau khổ của người dân Syria và bắt đầu một quá trình chuyển đổi chính trị tại Syria. Cũng theo ông, đây là “cách duy nhất để thiết lập hòa bình lâu dài ở nước này và tiêu diệt các mối đe dọa khủng bố từ IS”.

Pháp đang tham gia vào liên minh quốc tế do Hoa Kỳ đứng đầu kể từ tháng 09/2014 tại Iraq (theo yêu cầu của Baghdad) và Syria (nơi họ từ chối bất kỳ sự hợp tác với chế độ Bashar al-Assad và hỗ trợ các phe phái đối lập).

Các cuộc không kích của liên minh đã được tăng cường sau vụ tấn công ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái; đặc biệt là trên lĩnh vực sản xuất dầu, một trong những nguồn thu nhập chính của IS đang bị đánh phá nặng nề.

Phạm Tiến Đạt

JDD