Tổng thống Mỹ thị sát hậu quả bão Ida, Mỹ điều tra sự cố tràn dầu dài hàng dặm

09:57 | 06/09/2021

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách liên bang đang ứng phó với sự cố tràn dầu dài 14 dặm ở Vịnh Mexico được phát hiện sau cơn bão Ida, Văn phòng Điều phối Sự cố Tràn Dầu của Louisiana cho hay.
Tổng thống Biden, trên tàu Marine One, kiểm tra thiệt hại do Bão Ida trong chuyến công du trên không tới các cộng đồng ở Laffite, Grand Isle, Port Fourchon và Lafourche Parish, Louisiana, vào ngày 3 tháng 9 năm 2021.
Tổng thống Biden, trên trực thăng Marine One, kiểm tra thiệt hại do Bão Ida tại các cộng đồng ở Laffite, Grand Isle, Port Fourchon và Lafourche Parish, bang Louisiana hôm 3/9.

Điều phối viên Sam Jones cho biết, vụ tràn dầu nằm ở vùng biển liên bang ngoài khơi Port Fourchon, Louisiana.

"Nó thật lớn", Jones nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 4/9.

Dầu thô được cho là xuất phát từ một đường ống thuộc sở hữu của công ty thăm dò dầu khí Talos Energy Inc. có trụ sở tại Houston, Lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết trong một tuyên bố, nói thêm rằng cơ quan này đang trong giai đoạn điều tra sơ bộ.

Talos Energy cho biết, công ty đang đi đầu trong việc ứng phó sự cố tràn dầu mà họ cho là đến từ một nguồn không xác định tại một khu vực đã ngừng sản xuất vào năm 2017.

Công ty thăm dò Mỹ cho hay: "Các quan sát thực địa rộng rãi đã chỉ ra rằng tài sản của Talos không phải là nguồn gốc. Talos sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cảnh sát biển Mỹ và các cơ quan liên bang và tiểu bang khác để xác định nguồn dầu bị phát tán".

Theo đó, Talos đã triển khai hai tàu phản ứng để tiến hành các hoạt động thu hồi dầu tại khu vực, cũng như một tàu hỗ trợ và các thợ lặn để giúp xác định nguồn tin.

Điều phối viên Jones nói rằng, cơ quan của ông đã nhận được 265 báo cáo về sự cố tràn dầu và các sự cố khác liên quan đến Ida, trong đó có 32 trường hợp có vẻ nghiêm trọng, bao gồm 2 đường ống dưới nước, dường như vận chuyển khí đốt, và 1 giếng khí đốt ở Vịnh Three Bayou ở Giáo xứ Jefferson.

Văn phòng Điều phối Sự cố Tràn Dầu của Louisiana đang điều tra xem ai là người sở hữu những tài sản đó, Jones nói.

EIA: Sản lượng dầu thô của Mỹ tại Vịnh Mexico  tăng trưởng vào năm 2022 EIA: Sản lượng dầu thô của Mỹ tại Vịnh Mexico tăng trưởng vào năm 2022
Tác động của bão Ida còn lớn hơn siêu bão Katrina Tác động của bão Ida còn lớn hơn siêu bão Katrina
Một loạt công ty dầu khí Mỹ sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan ngoài khơi Một loạt công ty dầu khí Mỹ sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan ngoài khơi

Bình An