Tổng thống Biden muốn giới siêu giàu Mỹ nộp thuế nhiều hơn

08:55 | 20/06/2023

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã kêu gọi nỗ lực công bằng trong nghĩa vụ nộp thuế tại Mỹ, trong đó nhấn mạnh giới siêu giàu cần nộp thuế "phù hợp hơn với thu nhập thực tế của mình".

Trong chiến dịch tái tranh cử Tổng thống tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania của Mỹ, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đã kêu gọi nỗ lực công bằng trong nghĩa vụ nộp thuế tại nước này. Trong đó, ông cho rằng giới siêu giàu cần trả phần thuế phù hợp hơn với thu nhập thực tế của mình.

Phát biểu tại sự kiện tranh cử, ông Biden khẳng định tầng lớp lao động là lực lượng then chốt của nền kinh tế Mỹ, có ý nghĩa quan trọng giúp duy trì sự ổn định của nền kinh tế. Ông cũng cam kết sẽ bảo vệ hệ thống an sinh xã hội cùng các chương trình phúc lợi khác để giúp đỡ họ.

Tổng thống Biden muốn giới siêu giàu Mỹ nộp thuế nhiều hơn - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước những người ủng hộ ở Philadelphia, Pennsylvania (Ảnh: AP).

Cuộc mít tinh vận động tranh cử của ông Biden được tài trợ bởi AFL-CIO, liên đoàn đại diện cho 12,5 triệu công nhân Mỹ. Theo AFP, liên đoàn này đã công khai ủng hộ ông Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris trước đó.

Tổng thống Biden cho rằng cần phải cải cách để đảm bảo sự thịnh vượng của tầng lớp trung lưu, bao gồm cải cách bộ luật thuế đang "không công bằng".

"Làm sao có thể công bằng được, khi mà 55 tập đoàn lớn nhất ở Mỹ không đóng thuế thu nhập liên bang cho 40 tỷ USD lợi nhuận", ông Biden nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý rằng số lượng tỷ phú ở Mỹ đã tăng lên khoảng 1.000 người nhưng họ chỉ đang trả trung bình 8% thuế liên bang cho thu nhập của mình. Ông cho rằng con số này thấp hơn so với giáo viên, lính cứu hỏa và đã đến lúc những người siêu giàu phải trả mức thuế tối thiểu.

Theo Dân trí

Vụ khám nhà của FBI ảnh hưởng thế nào tới Tổng thống Biden?Vụ khám nhà của FBI ảnh hưởng thế nào tới Tổng thống Biden?
Tổng thống Biden bất ngờ đến UkraineTổng thống Biden bất ngờ đến Ukraine
Tổng thống Biden hứa sẽ trừng phạt lãnh đạo của SVB và Signature BankTổng thống Biden hứa sẽ trừng phạt lãnh đạo của SVB và Signature Bank
Biden phủ quyết luật ngăn chặn miễn thuế năng lượng mặt trờiBiden phủ quyết luật ngăn chặn miễn thuế năng lượng mặt trời