Tổng thống Biden bất ngờ đến Ukraine

17:36 | 20/02/2023

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Joe Biden đã đến Kiev hôm nay 20/2, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Mỹ tới Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại nước láng giềng.
Điều gì đã xảy ra với tàu ngầm duy nhất của Ukraine?Điều gì đã xảy ra với tàu ngầm duy nhất của Ukraine?
Mỹ có thể sắp đưa giám sát viên viện trợ đến UkraineMỹ có thể sắp đưa giám sát viên viện trợ đến Ukraine
Tổng thống Biden bất ngờ đến Ukraine - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Dinh Tổng thống Ukraine ở thủ đô Kiev vào ngày 20/2 (Ảnh: Guardian).

Theo hãng tin RT (Nga), Tổng thống Joe Biden đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà thờ Mikhailovsky ở thủ đô Kiev hôm nay 20/2.

Các hãng tin của Ukraine đã công bố hình ảnh và video cho thấy ông Biden và ông Zelensky di chuyển về phía nhà thờ với sự hộ tống của lực lượng an ninh có vũ trang.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Biden tới Kiev kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Tổng thống Biden bất ngờ đến Ukraine - 2
Tổng thống Biden và Tổng thống Zelensky đi cùng nhau ở Kiev (Ảnh: Twitter).

Trong bài phát biểu bên cạnh Tổng thống Zelensky, Tổng thống Biden công bố khoản viện trợ bổ sung trị giá nửa tỷ USD cho Ukraine. Ông Biden cho biết gói viện trợ mới sẽ bao gồm nhiều trang thiết bị quân sự hơn, trong đó có đạn pháo, tên lửa và lựu pháo.

Tổng thống Mỹ cũng nói về khả năng chiến đấu bền bỉ của Ukraine khi xung đột bước sang năm thứ hai. "Một năm sau xung đột, Kiev vẫn trụ vững. Ukraine vẫn trụ vững. Nền dân chủ vẫn trụ vững", ông Biden nói.

Chuyến đi của Tổng thống Biden tới Ukraine diễn ra khi Mỹ và các thành viên NATO khác đang tăng cường viện trợ quân sự cho Kiev. Một số nước phương Tây gần đây đã cam kết chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại và các vũ khí hạng nặng bổ sung khác cho Ukraine nhằm giúp Kiev đối phó chiến dịch quân sự của Nga.

Đầu tháng này, ông Biden đã bác tin đến Ukraine. Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông chỉ có kế hoạch đến Ba Lan.

Theo Dân trí