Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2019

17:24 | 10/06/2019

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/6 tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2019”. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.    
ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019Người lao động Vietsovpetro hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo
ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2019
ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019BIENDONG POC tiên phong trong hoạt động hiến máu nhân đạo
ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019
Lễ trao bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, cho biết: "Hà Nội tự hào là địa phương đầu tiên phát động phong trào hiến máu tình nguyện. Trong những năm qua, hoạt động hiến máu đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng hàng năm. Năm 2018, TP Hà Nội đã tiếp nhận được trên 223.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là trên 2,6%. 6 tháng đầu năm 2019 toàn Thành phố đã tiếp nhận được trên 120 nghìn đơn vị máu đạt 58% kế hoạch đề ra".

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường Nhờ chia sẻ: chính nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức hiệu quả nhiều mô hình hiến máu, phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Nhiều gia đình, cá nhân đã hiến máu nhiều lần như: Gia đình ông Nguyễn Văn Khương (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) gia đình đã hiến máu trên 20 lần, bản thân ông đã hiến máu 6 lần; gia đình ông Đỗ Đức Tuyên (xã Bạch Hạ huyện Phú Xuyên) bản thân đã hiến máu 19 lần, đã vận động vợ và các con tích cực tham gia hiến máu; ông Chu Văn Kiêu (thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh) bản thân đã hiến máu 28 lần; ông Bùi Hồng Quân (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) đã hiến máu 26 lần; ông Phạm Thế Anh, Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân đã hiến máu 22 lần ngoài ra còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu...

Hiến máu tình nguyện đang dần trở thành nét đẹp, đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của mỗi người dân Thủ đô. Trong dịp Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6, nhiều đơn vị quận huyện trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu. Đây sẽ là động lực to lớn thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô phát triển bền vững, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An khẳng định: "Hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống cho con người mà là một hành động cao cả, một nghĩa cửa cao đẹp, thể hiện trách nhiệm lòng nhân ái của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Ở đây, người nhận máu không thể biết ai là người cho máu nhưng ngoài việc nhận máu như một liều thuốc quý hiếm, người ta còn nhận ở đó với giá trị về tinh thần, là tình nhân ái, là dòng máu ấm của những người cho”.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh, lượng máu hiếm quý giá đó đã góp phần cứu chữa hàng triệu người bệnh, không để xảy ra thiếu máu trầm trọng như trước đây đặc biệt là dịp lễ tết, dịp hè. Trong thành tích chung đó không thể không kể đến sự đóng góp quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô. Đồng thời, bà Trần Thị Hồng An cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội sẽ làm tốt chức năng làm cơ quan thường trực, tham mưu các chủ trương giải pháp, tăng cường đội ngũ tuyên truyền viên, tình nguyện viên về hiến máu tình nguyện, mở rộng các đối tượng tham gia những đợt hiến máu tình nguyện; cùng với đó với nhiều mô hình mới, cách làm hay, tiêu biểu đáng học tập trong toàn quốc như mô hình dòng họ hiến máu, tuyến phố hiến máu… để đưa công tác hiến máu tình nguyện Thủ đô phát triển vững mạnh.

ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 25 gia đình và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 25 gia đình và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô. UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 5 gia đình và 5 cá nhân; Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tặng Giấy khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Phú Văn

ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019PVEP tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Ngày hội Xuân Hồng"
ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019Gánh nặng nhu cầu an toàn máu đè trên vai nửa triệu sinh viên
ton vinh nguoi hien mau tieu bieu thu do nam 2019Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kêu gọi người dân hiến máu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.