Toàn cảnh phiên xử bảo mẫu bạo hành trẻ em

14:20 | 20/01/2014

2,509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai bảo mẫu nhận mức án 3 năm tù giam về tội “Hành hạ người khác”...

Sáng 20/1, 2 bảo mẫu trong vụ bạo hành trẻ em bị đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa thiếu nhi quận Thủ Đức. Viện Kiểm sát nhân dân quận cũng đã đề nghị truy tố 2 bị can về tội “Hành hạ người khác”.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân quan tâm đến phiên tòa đã có mặt chật kín Nhà văn hóa thiếu nhi quận Thủ Đức. Đây là phiên tòa được sự đặc biệt chú ý của dư luận. Đến 8h30, chủ tọa bắt đầu phiên xét xử.

Ở bên ngoài, hàng trăm lượt người vẫn chưa thể chen chân vào bên trong để dự khán. Lực lượng bảo vệ phiên tòa phải đưa màn hình và loa công suất lớn ra phía trước để cho người dân ở bên ngoài được theo dõi phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 13/12/2013, anh Đặng Xuân Hùng (ngụ quận Thủ Đức) đã tố cáo Lê Thị Đông Phương là chủ cơ sở và Nguyễn Lê Thiên Lý là nhân viên cơ sở mầm non tư thục Phương Anh có hành vi hành hạ trẻ em.

Ngay sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức vào cuộc và xác định, Phương thuê nhà để mở cơ sở mầm non tư thục Phương Anh nhận giữ các trẻ từ 1 đến 4 tuổi nhưng không có giấy phép kinh doanh.

Ngày 15/11/2013, UBND phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức) kiểm tra và nhắc nhở việc cơ sở mầm non Phương Anh hoạt động không có giấy phép. Ngày 6/12/2013, UBND phường tiếp tục kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính hành vi kinh doanh không phép.

Đến ngày 11/12/2013, UBND phường lại tiếp tục ra quyết định xử phạt hành chính về việc kinh doanh không phép và yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, Phương phải liên hệ cơ quan chức năng làm thủ tục cấp phép hoạt động theo quy định.

Do thời gian đầu có ít trẻ gửi nên Phương nhận và tự mình chăm sóc các trẻ. Đến tháng 3/2013, Phương nhận chị D. vào làm bảo mẫu. Đến tháng 9/2013, số lượng trẻ gửi vào cơ sở mầm non tăng hơn 10 trẻ nên Phương nhận thêm Lý (là cháu chồng của Phương) vào làm cấp dưỡng.

Đến tháng 12/2013, cơ sở mầm non tư thục Phương Anh nhận giữ tổng cộng 19 trẻ. Trong quá trình giữ trẻ, Phương và Lý đã có những hành vi bạo hành trẻ gây bức xúc dư luận.

Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo Phương và Lý là những người có trách nhiệm trông giữ, chăm sóc cho các trẻ, nhưng trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 12/12/2013, bị cáo Phương đã 2 lần thực hiện hành vi bạo lực về thể xác, uy hiếp về tinh thần đối với cháy Trịnh Thụy Lâm và 1 lần đối với trẻ Nguyễn Trần Hòa.

Bị cáo Lý đã 2 lần thực hiện hành vi bạo lực về thể xác, uy hiếp về tinh thần đối với cháu Lê Tuấn Khang và 1 lần đối với cháu Bùi Ngọc Châu, Nguyền Trần Hòa tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh.

Hai bị cáo đã làm cho các cháu bé đau đớn về thể xác, khủng hoảng về tinh thần. Hành vi của các bị cáo Phương và Lý đã phạm vào tội “Hành hạ người khác”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 2 bị cáo mức án 3 năm tù.  

Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên Phương bồi thường cho cháu Khang và Hòa mỗi người 20 triệu đồng. Đối với yêu cầu đòi bồi thường của gia đình bị hại, Hội đồng xét xử tách ra thành một vụ án dân sự nếu bị hại có yêu cầu.

Chùm ảnh diễn biến tại phiên tòa:

Người dân tập trung về Nhà văn hóa thiếu nhi quận Thủ Đức để theo dõi phiên tòa xét xử công khai.

Hai bị cáo Phương và Lý.

Mẹ của cháu Hòa yêu cầu được bồi thường 45 triệu đồng.

Phụ huynh cháu Khang chỉ đòi bồi thường 25 triệu đồng.

Toàn cảnh phiên xét xử sáng 20/1.

Hội đồng xét xử trong giờ kết tội các bị cáo.

Được nói lời sau cùng: “Phương xin tòa xem xét các tình tiết giảm nhẹ”.

Bị cáo Lý: “Mong muốn được giảm nhẹ tội để có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Hai bị cáo trong giờ nghị án

Hưng Long