TKV tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến năm 2016

16:42 | 04/04/2017

4,302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/4/2017, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức lễ Tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đến dự và trao các phần thưởng cao quý.

Năm 2016, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, TKV đã nỗ lực phấn đấu và vượt qua những khó khăn, thách thức một cách ngoạn mục để thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm 2016, đồng thời tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tăng trưởng sản lượng cho các năm sau khi nhu cầu của thị trường tăng cao. Một trong những nhân tố hết sức quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm qua là nhờ sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, khen thưởng, tạo khí thế và động lực để thúc đẩy sức sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách, giữ ổn định và đảm bảo hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

tkv tuyen duong tap the ca nhan dien hinh tien tien nam 2016
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản

Ngay từ ngày đầu năm, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động thi đua rộng rãi trong toàn Tập đoàn với mục tiêu và cũng là khẩu hiệu hành động: “An toàn - Đổi mới - Hiệu quả - Phát triển”, lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đảng bộ Than Quảng Ninh, 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ - truyền thống ngành than. Các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua được xây dựng và triển khai rộng rãi trong Tập đoàn các công ty TKV.

Đáng chú ý là các phong trào thi đua giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn; Phong trào thi đua đảm bảo chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án quan trọng; Phong trào văn hóa - thể thao, chăm lo cải thiện đời sống, cải thiện điều kiện làm việc và sinh hoạt cũng như Công tác chăm sóc sức khỏe… tiếp tục được triển khai một cách hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân tiêu biểu của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam. Để đạt được những thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của các phong trào thi đua được phát động sâu rộng từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên.

Theo Thứ trưởng, năm 2017 vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn và diễn biến phức tạp, do đó, những kết quả và bài học kinh nghiệm vượt khó trong những năm qua sẽ là cơ hội để Tập đoàn phát triển hơn, hoàn thành các mục tiêu đề ra. Bởi vậy, TKV cần tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng việc phát động nhằm mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong các phong trào thi đua. Thứ trưởng cũng đề nghị Tập đoàn bám sát mục tiêu đã đề ra nhằm tiếp tục ổn định sản xuất, nhập khẩu hợp lý đáp ứng tối đa nhu cầu than cho nền kinh tế; phát triển bền vững các ngành nghề than, khoáng sản, điện lực, vật liệu nổ công nghiệp và các ngành công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, thường xuyên duy trì và phát động sâu rộng các phong trào thi đua ở cơ sở gắn chặt chẽ với những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến.

tkv tuyen duong tap the ca nhan dien hinh tien tien nam 2016
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao Bằng khen của Bộ cho các tập thể, cá nhân có thành tích

Theo Tổng giám đốc TKV Đỗ Thanh Hải, mục tiêu chung của TKV năm 2017 là: “An toàn - Đổi mới - Phát triển”. Tập đoàn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thành công Đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2016 - 2020 đi đôi với việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành nhằm nâng cao sức cạnh tranh và giữ vững sự tăng trưởng bền vững của TKV; điều hành sản xuất phù hợp nhu cầu của thị trường, trong đó chú trọng vào các hợp đồng, các cam kết đã ký với khách hàng, sẵn sàng đáp ứng tối đa khi nhu cầu thị trường tăng lên; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất; cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động, phấn đấu mức tăng trưởng cao hơn năm 2016.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân trong Tập đoàn đã được đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công Thương. Trong đó, Chủ tịch nước tặng thưởng 22 Huân chương các loại, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 59 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân; Bộ Công Thương tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, tặng thưởng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân khác.

Cũng trong buổi lễ, Tập đoàn đã tặng Cờ dẫn đầu các khối cho 4 đơn vị, Bằng khen cho 6 công ty con và 42 đơn vị thành viên của công ty con về thành tích giành năng suất kỷ lục, hoàn thành kế hoạch phối hợp sản xuất, kinh doanh năm 2016.

Nguyễn Kiên

  • el-2024