TKV hiến 350 đơn vị máu tình nguyện

10:09 | 27/04/2020

375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, gần 400 đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 26/4, tại Công ty than Uông Bí, gần 400 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị thuộc TKV đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 do Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Uông Bí và Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức.

tkv hien 350 don vi mau tinh nguyen
Lãnh đạo TKV thăm hỏi động viên cán bộ, đoàn viên tham gia đợt hiến máu tình nguyện thứ nhất năm 2020

Tham dự có Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc TKV Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, Đoàn Thanh niên TKV… và gần 400 tình nguyện viên và ĐVTN các đơn vị thuộc TKV tham gia hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2020.

Phát động Chương trình hiến máu nhân đạo của tuổi trẻ TKV, đồng chí Vũ Hồng Hậu, Bí thư Đoàn TQN nhấn mạnh, những năm qua, với nhiều hình thức khác nhau, Đoàn TQN luôn tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi năm, tuổi trẻ toàn Tập đoàn đã tham gia hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu, đóng góp thiết thực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, Đoàn TQN duy trì mô hình “ngân hàng máu sống” với hơn 5.000 ĐVTN tham gia đã kịp thời cung cấp nguồn máu khi có các trường hợp cấp bách cần huy động. Đồng chí Bí thư Đoàn TQN kêu gọi toàn thể cán bộ, ĐVTN các đơn vị trong TKV tích cực tham gia và vận động tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, duy trì mô hình “ngân hàng máu sống”, thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ TKV với cộng đồng và Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã biểu dương và đánh giá cao Đoàn TQN và các ĐVTN các đơn vị trong TKV đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TKV cùng chung tay vì cộng đồng, góp phần quan trọng bù đắp nguồn máu thiếu hụt trong điều trị và cấp cứu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TKV đã tập trung thực hiện mục tiêu kép, quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả và giữ vững ổn định sản xuất, việc làm và đời sống của trên 95 vạn CNVCLĐ. Đến nay TKV chưa có trường hợp cán bộ, công nhân bị lây nhiễm dịch Covid-19. Đây là thành công lớn, trong đó có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ TKV. Đồng thời, TKV đã hỗ trợ trên 15 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được đánh giá cao…

tkv hien 350 don vi mau tinh nguyen
Cán bộ công nhân viên TKV tuân thủ nghiêm túc giãn cách khi tham gia hiến máu nhân đạo.

Chủ tịch HĐTV TKV đã đề nghị tuổi trẻ TKV tiếp tục tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần xây dựng địa phương, xây dựng TKV và xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Với thông điệp “Tuổi trẻ TKV sẻ chia những tấm lòng” và “Phát huy truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, ngay trong ngày 26/4, lãnh đạo TKV và các đơn vị cũng như các tình nguyện viên và ĐVTN đã tham gia hiến máu tình nguyện và thu về hơn 350 đơn vị máu. Đây là những giọt máu đặc biệt quý giá, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn xã hội thực hiện cách ly, lượng máu dự trữ bị thiếu trầm trọng.

Thông tin từ Đoàn Than Quảng Ninh, các đợt hiến máu tiếp theo sẽ được tổ chức tại Hạ Long và Cẩm Phả, dự kiến sẽ cung cấp khoảng 1.500 đơn vị máu trong năm 2020 cho ngành Y tế, góp phần phục vụ hiệu quả cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh.

Tùng Dương

tkv hien 350 don vi mau tinh nguyen

TKV thực hiện thành công "mục tiêu kép", nộp ngân sách quý I/2020 vẫn tăng 12%
tkv hien 350 don vi mau tinh nguyen

Công đoàn TKV: Bảo vệ người lao động trong mùa dịch
tkv hien 350 don vi mau tinh nguyen

TKV sản xuất hơn 10,4 triệu tấn than
tkv hien 350 don vi mau tinh nguyen

Tạo nền tảng cho công nghiệp khai khoáng