Tin tức ANTT ngày 23/6: Đâm chết người vì đua xe, làm ồn

06:00 | 24/06/2019

999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đột kích quán bar phát hiện 200 "dân chơi" ma túy; Tóm gọn 2 tên trộm xe SH đang trên đường tẩu thoát; Đâm chết người vì đua xe, làm ồn... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 23/6.

Đột kích quán bar phát hiện 200 "dân chơi" ma túy

Ngày 23/6, Công an TP Biên Hòa tiến hành lập hồ sơ xử lý và tiếp tục điều tra làm rõ vụ hàng trăm người sử dụng ma túy tại một quán bar.

Khoảng 1h sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) kiểm tra quán Bar ST Club - Làn Sóng Trẻ (đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) và phát hiện hàng trăm đối tượng đang sử dụng ma túy tổng hợp.

tin tuc antt ngay 236 dam chet nguoi vi dua xe lam on

Thời điểm kiểm tra, bên trong quán Bar ST Club - Làn Sóng Trẻ có 300 khách, trong đó có nhiều bàn được trang bị dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp.

Tại hiện trường tại hiện trường, công an đã thu giữ được hàng chục bộ dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều gói nilon chứa nhiều viên và bột ma túy tổng hợp do các đối tượng tẩu tán, vứt xuống gầm bàn khi phát hiện công an kiểm tra.

Lực lượng chức năng đã dùng nhiều xe tải chuyên dụng đưa toàn bộ số khách trong quán bar này về trụ sở Công an TP Biên Hòa. Sau khi kiểm tra ma túy, công an phát hiện gần 200 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Theo Công an TP Biên Hòa, đây là lần phát hiện số lượng đối tượng sử dụng ma túy lớn nhất trong gần 2 năm qua. Hiện Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục sàng lọc các đối tượng dương tính với chất ma túy và hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tóm gọn 2 tên trộm xe SH đang trên đường tẩu thoát

Ngày 23/6, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Ân (39 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) và Chiêm Hoàng Vũ (37 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 22/6, bà Lê Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) dựng xe SH Mode BS 63B9-409.99 trước nhà mẹ ruột ở số 79 Giồng Dứa, phường 7, TP Mỹ Tho. Không lâu sau, bà Tâm phát hiện mất xe nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, trinh sát hình sự Công an TP Mỹ Tho nhanh chóng có mặt điều tra vụ việc. Qua truy xét, lực lượng nhận diện được 2 nghi phạm trộm xe SH nên tiến hành truy bắt.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, trinh sát phát hiện Ân và Vũ đang điều khiển xe SH BS 63B9-409.99 của bà Tâm lưu thông trên QL1 theo hướng miền Tây về TP HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Long An, nên tiến hành bắt giữ cả 2 cùng tang vật. Kiểm tra trên người 2 nghi phạm , công an thu giữ 1 cây đoản dùng để bẻ khóa.

Giải cứu người đàn ông ngoại quốc định nhảy cầu tự tử

Khoảng 19h ngày 22/6, tổ công tác Cảnh sát 113 (Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự, Công an quận Hai Bà Trưng) khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát an ninh trên địa bàn thì nhận được tin báo từ Tổng đài Cảnh sát 113 (Công an TP Hà Nội), về việc có một người đàn ông ngoại quốc định tự tử tại cầu Vĩnh Tuy (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng).

Khi tới hiện trường, tổ công tác thấy người đàn ông ngoại quốc đang giằng co với một cặp đôi nam nữ người Việt, do cặp đôi này muốn ngăn anh ta tự sát. Người đàn ông Việt Nam rất chật vật trong việc ôm, giữ người có ý định tự tử. Thậm chí, hai người đã tiến ra sát mép cầu.

Lập tức, các cán bộ của tổ Cảnh sát 113 nhanh chóng áp sát, giữ chặt người đàn ông ngoại quốc, đồng thời trấn an tinh thần, thuyết phục người này từ bỏ ý định dại dột.

Tổ công tác trên có Trung úy Mai Ngọc Tú có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, do vậy, quá trình khống chế, thuyết phục đã diễn ra hiệu quả. Sau đó, tổ công tác đưa người đàn ông ngoại quốc về Công an phường Thanh Lương để thực hiện thủ tục bàn giao theo quy định.

Tại trụ sở Công an phường Thanh Lương, người đàn ông cho biết tên là A.Z (SN 1983, quốc tịch Nga, hiện đang tạm trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng). Theo lời anh Z, do buồn phiền chuyện gia đình (cả bố và mẹ của anh đã qua đời), nên người đàn ông này cảm thấy cô đơn, dẫn tới suy nghĩ dại dột.

Sau khi được khuyên giải, anh Z đã bình tĩnh lại và hứa sẽ không thực hiện hành vi dại dột như vậy nữa. Người đàn ông này cũng gửi lời cảm ơn Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự (Công an quận Hai Bà Trưng) vì đã can thiệp và khuyên ngăn kịp thời.

Đâm chết người vì đua xe, làm ồn

Sáng ngày 23/6, Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà cho biết đang tạm giữ đối với Lê Ngọc Sơn (21 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lương) để điều tra về hành vi giết người.

tin tuc antt ngay 236 dam chet nguoi vi dua xe lam on
Đối tượng Lê Ngọc Sơn

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 0h30 cùng ngày, Sơn và gia đình đang ngủ thì nghe thấy tiếng ồn ào của nhóm thanh niên đua xe ngoài đường. Tiếng ồn làm con nhỏ quấy khóc, Sơn bực tức cầm theo dao nhọn, lấy xe máy đuổi theo nhóm người đua xe.

Khi tới khu vực ngã 3 thuộc thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương, Sơn thấy nhóm đua xe thì lớn tiếng chửi bới. Lúc này Đinh Đức Huy (18 tuổi, ngụ xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) cùng một người bạn nữa ra nói chuyện với Sơn. Hai bên xảy ra xô xát, Sơn bất ngờ rút dao đã chuẩn bị sẵn đâm vào ngực trái Huy khiến người này gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Thấy bạn bị đâm, nhóm người dùng gạch đá tấn công Sơn khiến Sơn bỏ lại xe máy chạy về nhà.

Đến 3h30 cùng ngày, Sơn đang di chuyển bằng xe máy trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Vĩnh Lương thì bị lực lượng chức năng vây bắt.

Bắt chủ nhà nghỉ cho vay nặng lãi

Ngày 23/6, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, ngụ xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tháng trước, Công an huyện Đô Lương nhận được nhiều đơn tố cáo hành vi cho vay với lãi suất "cắt cổ" của bà Phượng.

Vào cuộc điều tra, ngày 24/5, Công an huyện Đô Lương khám xét chỗ ở của bà Phượng, thu giữ 7 quyển sổ ghi nợ, 300 triệu đồng được xác định là số tiền thu lợi bất chính và 1,2 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ 43 tuổi này khai nhận đã cho hàng chục người ở huyện Đô Lương và vùng lân cận vay tiền với lãi suất cao.

P.V(Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 236 dam chet nguoi vi dua xe lam on

Tin tức ANTT ngày 22/6: Người đàn ông đi xe máy bất ngờ tử vong giữa trưa nắng

Bắt gọn 2 "cẩu tặc" chuyên trộm chó giữa đêm khuya; Giúp con trai giải quyết mâu thuẫn, 2 cha con bị chém nhập viện; Bắt "má mì" 8x cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 22/6.