Tin tức ANTT ngày 22/6: Người đàn ông đi xe máy bất ngờ tử vong giữa trưa nắng

06:00 | 23/06/2019

2,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắt gọn 2 "cẩu tặc" chuyên trộm chó giữa đêm khuya; Giúp con trai giải quyết mâu thuẫn, 2 cha con bị chém nhập viện; Bắt "má mì" 8x cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 22/6.

Bắt gọn 2 "cẩu tặc" chuyên trộm chó giữa đêm khuya

Chiều 22/6, Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cho biết lực lượng của đơn vị này vừa bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Nhật Cường (SN 1992) và Trương Tấn Sơn (SN 1991, đều ngụ Tổ dân phố Xuân Giang, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) vì có hành vi trộm cắp tài sản.

tin tuc antt ngay 226 giup con trai giai quyet mau thuan 2 cha con bi chem nhap vien
Hai đối tượng bị bắt giữ vì hành vi trộm chó

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 20/6, khi Tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự của Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Đồn Công an Lệ Ninh tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã Sơn Thủy đã phát hiện Sơn và Cường chạy xe máy chở theo bao lác, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe.

Qua kiểm tra phát hiện 2 đối tượng chở trên xe 4 con chó và 1 thòng lọng dùng để bắt trộm chó. Qua đấu tranh, bước đầu 2 đối tượng khai nhận đã rủ nhau đi bắt trộm 4 con chó nói trên tại địa bàn huyện Quảng Ninh, trên đường mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Hiện Công an huyện Lệ Thủy đã bàn giao tang vật cùng 2 đối tượng cho Công an huyện Quảng Ninh để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Giúp con trai giải quyết mâu thuẫn, 2 cha con bị chém nhập viện

Ngày 22/6, một lãnh đạo Công an huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Y Binh Êcăm (21 tuổi), Y Sret Êya (23 tuổi), Y Hấu Êya (21 tuổi), Y Phôi Niê (23 tuổi), Y Sơn Byă (18 tuổi) và Y Ven Byă, cùng trú xã Ea Kiết, để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 20/6, 6 nghi can trên rủ nhau đến đập nước thuộc thôn 11, xã Ea Kiết để nhậu. Tại đây, Kiều Nam Phong (21 tuổi) đi ngang qua thì bị Y Phôi Niê chặn lại để hỏi chuyện mâu thuẫn trước đó.

Trong lúc nói chuyện, Phong bị Y Binh Êcăm và Y Hấu Êya lao vào đánh. Lúc này, Phong gọi cho Kiều Nam Anh (26 tuổi, anh trai của Phong) đến chở về.

Trên đường đến chở Phong về, Kiều Nam Anh rủ thêm Bùi Thành Nhân (21 tuổi) đi cùng. Khi đến nơi, Kiều Nam Anh hỏi nhóm người này vì sao đánh Phong và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Nam Anh thách thức nhóm thanh niên trên đến ngã tư Ea Kiết để giải quyết. Bực tức, Y Phôi Niê cùng nhóm bạn vác hung khí đến nhà Nam Anh. Tại đây, ông Kiều Hải Lý (cha của Nam Anh) dùng cây tre lao đến đánh Y Phôi Niê khiến hỗn chiến xảy ra.

Vụ hỗn chiến khiến ông Lý và con trai bị chém trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

Người đàn ông đi xe máy bất ngờ tử vong giữa trưa nắng

Trưa 22/6, trên đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, Tp. Thái Nguyên xảy ra vụ việc người đàn ông đang đi xe máy bỗng gục ngã, tử vong.

tin tuc antt ngay 226 giup con trai giai quyet mau thuan 2 cha con bi chem nhap vien
Nạn nhân đang điều khiển xe máy thì dừng xe, ngã xuống đường và tử vong

Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 22/6, trên đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, Tp. Thái Nguyên (trước cổng trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh), điều khiển xe máy mang biển số 20-F9 5225 đến địa điểm nói trên thì dừng lại và gục ngã xuống đường. Khi người dân phát hiện, anh Nghĩa đã tử vong, miệng sủi bọt, tay chân co cứng.

Vụ việc nhanh chóng được báo cáo cơ quan chức năng và ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Vũ Văn Nghĩa (SN 1975, ở xã Cù Vân, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bắt "má mì" 8x cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ

Ngày 22/6, thông tin từ Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án bí số: 003H triệt phá đường dây lừa đảo, mua bán người từ địa bàn huyện Mộc Châu sang Trung Quốc. Đồng thời, giải cứu nạn nhân là chị Lường Thị D., SN 1992, trú tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu; bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Mai Hương, SN 1984, trú quán tại bản Bến Trai, xã Quy Hướng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

tin tuc antt ngay 226 giup con trai giai quyet mau thuan 2 cha con bi chem nhap vien
Đối tượng Hoàng Thị Mai Hương

Qua công tác đấu tranh chuyên án xác định, năm 2017, đối tượng Hương sang TP. Nam Ninh, Trung Quốc làm thuê cho người nhà. Tại đây, Hương móc nối với một người Trung Quốc và lên kế hoạch về nước lừa dẫn phụ nữ sang Trung Quốc bán cho những người có nhu cầu lấy vợ hoặc vào các động mại dâm để lấy tiền chia nhau.

Năm 2018, sau khi trở về Việt Nam, Hương gặp D.. Thấy hoàn cảnh của chị D. còn nhiều khó khăn, nên Hương đã nói với nạn nhân sang Trung Quốc có thể tìm được việc làm nhẹ nhàng, lương cao và thu nhập ổn định.

Khi "cá đã cắn câu", tháng 10/2018, Hương đón xe khách đưa chị D. từ Mộc Châu sang Trung Quốc và bán số tiền là 4.500.000 đồng. Để phòng ngừa trường hợp D. có thể trốn về Việt Nam và tố cáo với cơ quan chức năng, Hương đã lừa gạt để nạn nhân viết một giấy xác nhận với nội dung việc đi sang Trung Quốc tìm việc làm là D. hoàn toàn tự nguyện.

Đến tháng 6/2019, các lực lượng chức năng phối hợp với gia đình đã giải cứu và đưa D. trở về Việt Nam thành công. Hiện Công an huyện Mộc Châu đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Vây bắt trường gà cực lớn của băng giang hồ

Chiều 22/6, trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (C02) phối hợp cảnh sát cơ động (K02) Bộ Công an bất ngờ ập vào trường gà tại khu vực cầu Ông Nghệ (huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long). Hơn 30 người bị bắt, hàng trăm triệu đồng dùng để cá độ và nhiều tang vật khác bị thu giữ.

tin tuc antt ngay 226 giup con trai giai quyet mau thuan 2 cha con bi chem nhap vien
Hơn 30 đối tượng bị bắt quả tang.

Thời điểm các trinh sát ập vào, đám đông đang say sưa sát phạt vội ôm gà chọi, tiền... bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, mọi ngả đã bị bao vây, hơn 30 người trong trường gà bị khống chế tại chỗ. Hàng trăm triệu đồng dùng để cá độ và nhiều tang vật khác bị thu giữ.

Theo cơ quan điều tra, trường gà trên được tổ chức bởi nhóm giang hồ có "máu mặt" ở Vĩnh Long và các tỉnh miền Tây. Mức ăn thua mỗi "độ" lên đến cả trăm triệu đồng. Lãnh đạo phòng nghiệp vụ Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đây là điểm nóng cờ bạc gây nhức nhối tại địa phương.

Hiện cảnh sát đang xác minh vai trò của từng nghi can, truy bắt thêm những người liên quan.

Hồi đầu tháng 5, tại Vĩnh Long, cảnh sát cũng triệt phá một trường gà ở xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn do Phương "trái cây" (43 tuổi) tổ chức. Ở vụ này, cảnh sát đã tạm giữ 10 người cùng số tiền hơn 130 triệu đồng, 16 xe máy, 12 điện thoại và 10 con gà đá cùng các tang vật khác.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 226 giup con trai giai quyet mau thuan 2 cha con bi chem nhap vien

Tin tức ANTT ngày 21/6: Nghi vấn bé gái 15 tuổi bị chủ hiệu thuốc dâm ô

Bắt đường dây cung cấp tai nghe siêu nhỏ phục vụ gian lận thi cử; Nghi vấn bé gái 15 tuổi bị chủ hiệu thuốc dâm ô; 9X giả danh đại úy CSGT lừa đảo hàng chục người... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 20/6.