Tin tức ANTT ngày 21/6: Nghi vấn bé gái 15 tuổi bị chủ hiệu thuốc dâm ô

06:35 | 22/06/2019

1,345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắt đường dây cung cấp tai nghe siêu nhỏ phục vụ gian lận thi cử; Nghi vấn bé gái 15 tuổi bị chủ hiệu thuốc dâm ô; 9X giả danh đại úy CSGT lừa đảo hàng chục người... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 20/6.

Bắt đường dây cung cấp tai nghe siêu nhỏ phục vụ gian lận thi cử

Ngày 21/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa triệt phá, bắt nhóm thanh niên chuyên buôn bán, cung cấp thiết bị gian lận thi cử trên địa địa bàn. Cầm đầu là Đặng Công Bão và Nguyễn Thế Mạnh, cùng sinh năm 1996, quê huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

tin tuc antt ngay 216 bat duong day cung cap tai nghe sieu nho phuc vu gian lan thi cu
Tai nghe siêu nhỏ được các đối tượng nhập về bán

Khám xét nơi trọ của hai đối tượng tại ngách 57/45 đường Mễ Trì, cảnh sát phát hiện hàng trăm thiết bị camera, camera giấu kín và các thiết bị quay - rung, tai nghe siêu nhỏ phục vụ cho thi cử.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thế Mạnh (SN 1996, quê tỉnh Bắc Ninh) khai, không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài. Do đó, khi được bạn cùng quê là Đặng Công Bão nói trên mạng có bán rất chạy hiết bị quay lén, thiết bị phục vụ gian lận thi cử nên cùng tham gia nhập về bán kiếm lời.

Từ cuối năm 2018, Bão và Mạnh nhập sản phẩm phục vụ cho việc gian lận thi cử từ Trung Quốc như: tai nghe siêu nhỏ, bộ thiết rung phục vụ thi trắc nghiệm, bộ camera giấu kín phục vụ thi tự luận... để bán cho người có nhu cầu. Các thiết bị này nhập với giá từ 400.000-1,6 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng bán với giá gấp 2-3 lần so với giá nhập.

Nguyễn Thế Mạnh khai, bình quân mỗi tháng thu lời từ 20-30 triệu đồng. Số tiền này, Mạnh và Bão chia nhau, đồng thời trang trải chi phí phòng trọ, các chi phí khác.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ, mở rộng điều tra vụ việc.

Nghi vấn bé gái 15 tuổi bị chủ hiệu thuốc dâm ô

Sáng 21/6, Trung tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ hành vi dâm ô trẻ dưới 16 tuổi của một người tên Lợi (trú tại xã Song Lãng, Vũ Thư). Nạn nhân được xác định là bé gái sinh năm 2004, trú cùng xã với Lợi.

Theo Trung tá Trường, ngày 17/6, bé gái đi cùng người họ hàng đến cửa hàng thuốc của Lợi để người này khám bệnh và truyền nước. Tại đây, Lợi có hành vi nghi dâm ô bé gái.

“Hiện chúng tôi đã tiếp nhận vụ việc, đồng thời triệu tập Lợi để điều tra, làm rõ hành vi, nếu có căn cứ sẽ xử lý theo quy định”, Trung tá Trường nói.

Ông Phạm Công Diện – Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết, huyện cũng nhận được báo cáo về sự việc này.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ Phòng Lao động Thương binh xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ xuống gia đình để động viên cháu. Cơ quan công an cũng tiếp nhận sự việc và đang điều tra”, ông Diện thông tin.

Bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi suất "cắt cổ" 200%/năm

Ngày 21/6, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Kiển (SN 1985), thường trú xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

tin tuc antt ngay 216 bat duong day cung cap tai nghe sieu nho phuc vu gian lan thi cu
Đối tượng Nguyễn Văn Kiển tại Công an huyện Đức Trọng

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ tháng 2/2019 tới nay, Nguyễn Văn Kiển tới địa bàn thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng thuê nhà ở và “chiêu mộ” một số đối tượng khác tham gia vào đường dây “hành nghề” cho vay nặng lãi.

Tài liệu cơ quan chức năng thu giữ cho thấy tới thời điểm bị bắt, đối tượng này đã thực hiện 390 giao dịch với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Người vay tiền của Kiển phải chịu lãi suất gần 200% năm. Nguyễn Văn Kiển đã thu lợi bất chính được trên 400 triệu đồng.

Trước đó, trong lúc tuần tra đêm, Công an huyện Đức Trọng phát hiện hai đối tượng đang dán tờ rơi với nội dung “hỗ chợ cho vay tài chính” giá ưu đãi.

Các đối tượng này được đưa về Công an huyện Đức Trọng để làm việc, khai nhận được Nguyễn Văn Kiển thuê dán tờ rơi quảng cáo việc cho vay tiền với thủ tục nhanh gọn nhưng lãi xuất rất cao. Công an huyện Đức Trọng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hai đối tượng trộm hơn 8 tỷ ra đầu thú

Ngày 21/6, thông từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, 2 thủ phạm gây ra vụ trộm hơn 8 tỷ đồng vào đầu tháng 12/2018 đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo cơ quan điều tra, ngày 4/12/2018, vợ chồng bà Nguyễn Thanh Hương (SN 1978, ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) có việc đi ra ngoài.

tin tuc antt ngay 216 bat duong day cung cap tai nghe sieu nho phuc vu gian lan thi cu
Đối tượng Hồ Đức Thiện bị bắt giữ khi đang lẫn trốn tại tỉnh Kon Tum

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi về đến nhà, chị Hương phát hiện cửa nhà bị cạy mở nên vào trong xem thì phát hiện bị mất 76 lượng vàng cùng 3,2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác.

Sự việc sau đó được trình báo đến công an.

Qua điều tra, công an xác minh xác định Hồ Đức Thiện (SN 1986), Trần Đức Thảo (SN 1983), Trần Văn Anh (SN 1984, cùng ngụ tỉnh Nghệ An) là thủ phạm gây ra vụ trộm

Thiện bị bắt giữ khi đang lẫn trốn tại tỉnh Kon Tum. Thảo và Anh bỏ trốn đến 6 tháng sau mới ra đầu thú.

Tại cơ quan công an, Thiện khai là người trực tiếp đột nhập vào nhà chị Hương, vô hiệu hóa các camera an ninh và lấy các tài sản nói trên. Số tiền lấy được Thiện mang đi trả nợ và tiêu sài cá nhân.

Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận Thảo và Anh để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

9X giả danh đại úy CSGT lừa đảo hàng chục người

Ngày 21/6, Công an TP Nha Trang cho biết đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ Lê Hoài Phương (SN 1997, ngụ xã Vĩnh Thạnh) theo lệnh truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin tuc antt ngay 216 bat duong day cung cap tai nghe sieu nho phuc vu gian lan thi cu
Phương mua được bộ trang phục CSGT và quân hàm đại úy trên mạng rồi giả danh đi lừa đảo

Theo điều tra, từ năm 2017, khi mới 19 tuổi, Phương mua được bộ trang phục CSGT và quân hàm đại úy trên mạng xã hội rồi chụp ảnh, khoe với nhiều người rằng mình có nhiều mối quen biết trong lĩnh vực bất động sản, vận tải… Từ đây, Phương gây ra hàng loạt vụ lừa đảo tiền của người dân. Từ tháng 4/2017 đến tháng 10/2018, gần 20 trường hợp ở các địa phương như ở tỉnh Khánh Hòa tố cáo bị Phương lừa đảo từ 20 triệu đến cả trăm triệu đồng.

Đến ngày 9/10/2018, khi Phương đang tiến hành lừa đảo 1 người ở phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang) thì Công an TP Nha Trang bắt giữ cùng tang vật. Đến tháng 5/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang ra Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Hoài Phương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, người nhà bảo lãnh tại ngoại, nhân cơ hội Phương bỏ trốn. Đến ngày 19/6, Phương bị bắt tại khu nhà trọ ở khu vực Cầu Ông Bộ, xã Vĩnh Trung (Tp. Nha Trang).

Qua điều tra ban đầu, Công an đã xác định 12 nạn nhân bị nghi phạm Phương lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền gần 330 triệu đồng với nhiều lý do khác nhau.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 216 bat duong day cung cap tai nghe sieu nho phuc vu gian lan thi cu

Tin tức ANTT ngày 20/6: Nhóm người nước ngoài hành hung tài xế, đập phá taxi

Triệt phá đường dây ma túy do Việt kiều Úc cầm đầu; Triệt xóa tụ điểm đánh bạc "quý bà"; Nhóm người nước ngoài hành hung tài xế, đập phá taxi... là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cả nước ngày 20/6.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc