Tìm kiếm 2 công dân Nam Phi mất tích tại TP HCM

22:47 | 22/08/2019

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 22/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin và tìm kiếm 2 công dân Nam Phi được cho là đã mất liên lạc tại TP HCM từ nhiều ngày qua.
tim kiem 2 cong dan nam phi mat tich tai tp hcmY viện quân đội TQ tham gia buôn bán nội tạng người
tim kiem 2 cong dan nam phi mat tich tai tp hcmBáo Mỹ: Chính quyền Trung Quốc cưỡng ép mổ bán nội tạng người
tim kiem 2 cong dan nam phi mat tich tai tp hcmKinh hoàng thị trường buôn nội tạng người
tim kiem 2 cong dan nam phi mat tich tai tp hcm
John Bothma (trái) và Mushfiq Daniels (phải) đều là giáo viên dạy tiếng Anh trước khi biến mất ở Việt Nam. (Ảnh: EWN)

John Bothma (23 tuổi, đến từ tỉnh Gauteng của Nam Phi) mất tích vào đầu tháng 5/2019, trước khi chuẩn bị bay về Nam Phi; còn Mushfiq Daniels (28 tuổi, đến từ thành phố Cape Town) mất tích hồi tháng 7/2019. Cả hai người đều có quốc tịch Nam Phi và đã tới Việt Nam để dạy tiếng Anh. Lần cuối cùng hai người này được nhìn thấy là ở TP HCM. Hai người này không quen biết nhau.

“Về 2 người Nam Phi được cho là mất tích ở Việt Nam, Cục lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã trao đổi với cơ quan chức năng Nam Phi và gia đình để tìm hiểu thông tin. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin và tìm kiếm 2 công dân Nam Phi nói trên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội và nhiều tờ báo của Nam Phi đã đưa tin về việc 2 giáo viên dạy tiếng Anh người Nam Phi đã mất liên lạc tại TP HCM. Nhiều tin đồn dấy lên rằng 2 người này đã trở thành nạn nhân của một đường dây buôn bán nội tạng.

Theo tờ News24 của Nam Phi đưa tin vào hôm 21/8, bà Faheema Abrahams, mẹ của Mushfiq Daniels đã đến Việt Nam để tìm kiếm con trai mình từ ngày 10/7 và cho biết sẽ không từ bỏ cho đến khi tìm được thông tin.

Thông tin trên facebook cá nhân của bà Abrahams cho thấy bà vẫn giữ thái độ lạc quan. Bà đặc biệt chỉ trích những tin đồn về việc anh Daniels có thể là nạn nhân của đường dây buôn bán nội tạng, và đề nghị cộng đồng giúp đỡ bằng các bình luận tích cực.

Một tờ báo khác của Nam Phi là Eyewitness News đưa tin hôm 20/8 cho biết, bà Coleen Bothma, mẹ của John Bothma đang tiết kiệm tiền cũng như xin cộng đồng giúp đỡ để bay tới Việt Nam tìm con. Bà hy vọng rằng con trai vẫn an toàn.

Lâm Anh (t/h)