Tiểu thuyết phi hư cấu về những người lính sinh viên Việt Nam xuất bản ở Bắc Mỹ

15:43 | 12/03/2022

950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuốn tiểu thuyết “Rừng đói” của nhà văn Nguyễn Trọng Luân từng được xuất bản ở Việt Nam năm 2016.

Ngay khi ra đời, cuốn tiểu thuyết này đã được bạn đọc trong nước đón nhận nhiệt tình và nhiều bài viết bình luận trên báo chí. Đa số cho rằng, nhà văn Nguyễn Trọng Luân có những quan sát rất kỹ, tinh tế, để có một “Rừng đói” là một tiểu thuyết phi hư cấu chân thật, độc đáo rất đáng đọc.

Tiểu thuyết phi hư cấu về những người lính sinh viên Việt Nam xuất bản ở Bắc Mỹ
Bìa sách Hungry Forest

Sau đó, tiểu thuyết “Rừng đói” đã được dịch sang tiếng Anh bởi Võ Thị Ánh Tuyết, Don Bumstead và Cao Trần Việt Nga. Sau một quá trình chỉnh sửa, biên tập, tiểu thuyết phi hư cấu của nhà văn Nguyễn Trọng Luân đã được một nhà xuất bản ở khu vực Bắc Mỹ ấn hành, và cho ra mắt bạn đọc toàn thế giới vào tháng 3/2022.

Nội dung tiểu thuyết là câu chuyện từ những ngày đầu làm lính đào sắn cho đến khi rời đất bạn Lào hành quân về chiến trường Tây Nguyên của các chàng sinh viên lính D76 đã được tác giả Nguyễn Trọng Luân kể lại thật cuốn hút.

D76 của các anh vào chiến trường được giao nhiệm vụ đặc biệt chẳng liên quan gì đến chiến đấu mà lại quyết định cho thắng lợi chiến đấu của quân ta: vòng sang đất bạn Lào đào sắn, thái lát, phơi khô, gùi ra bờ sông Pô cô chuyển về cứu đói cho bên nhà, tức là ở Sư đoàn. Những tháng đầu vào chiến trường của các anh là thế. Đi cứu đói mà chính mình đói quay đói quắt. Đến rừng cũng đói. Và lạnh. Và thiếu tất cả những gì cần có cho một đời sống bình thường. Và nhớ… Rồi dù không chiến đấu thì nơi ấy vẫn là chiến trường với đầy đủ những nguyên nhân khiến người lính sinh viên hy sinh, nhất là sốt rét.

Tiểu thuyết “Rừng đói” – bản tiếng Anh: “Hungry Forest” của tác giả Nguyễn Trọng Luân dày hơn 130 trang, được NXB Ukiyoto (Canada) xuất bản tháng 3/2022. Giá sách bìa mềm 8 USD/bản; sách điện tử: 2,99 USD/bản. Sách được bán trên kênh Amazon và kênh bán sách của NXB Ukiyoto trên toàn cầu.

Bạn có thể đặt mua sách “Hungry Forest” của tác giả Nguyễn Trọng Luân về Việt Nam qua các link dưới đây:

Amazon Paperback - https://www.amazon.com/dp/9354900887

Amazon eBook - https://www.amazon.com/dp/B09V1LR5HJ

Ukiyoto All Versions - https://www.ukiyoto.com/product-page/hungry-forest

Những cuốn sách kinh điển sống dậyNhững cuốn sách kinh điển sống dậy
Khởi động cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”Khởi động cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”
Ra mắt sách “Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước”Ra mắt sách “Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước”

Kiều Mai