Tiếp tục triển khai kỳ thi '2 trong 1' vào năm 2016

10:45 | 27/09/2015

1,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh.  

Tuy nhiên, lộ trình thực hiện kỳ thi THPT quốc gia lần thứ 2 là Bộ sẽ rà soát sửa đổi, bổ sung Quy chế kỳ thi THPT quốc gia cho phù hợp với thực tế.

Đó là những nội dung trong văn bản hướng dẫn nhiệm vụ của Cục Khảo thí Kiểm Định chất lượng (Bộ  GD&ĐT ) trong năm học 2015 – 2016.

Trước đó, Bộ sẽ tổng kết, đánh giá và tổ chức rút kinh nghiệm đối với những hạn chế của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Trên cơ sở đó, sẽ rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp thực tế, khả thi để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

bo gd dt tiep tuc trien khai ky thi 2 trong 1 vao nam 2016

Dư luận "dậy sóng" vì mùa thi lạ lùng chưa từng có

Kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH đợt 1 vừa kết thúc với rất nhiều bất cập và nhiều điều đáng nói. Hiếm có kỳ thi nào từ trước đến nay khiến dư luận "dậy sóng" như kỳ thi năm nay. PetroTimes xin điểm lại thông tin đăng trên một số báo điện tử đánh giá về vấn đề này.

bo gd dt tiep tuc trien khai ky thi 2 trong 1 vao nam 2016

Xét tuyển vào đại học: Tốn kém vẫn hoàn… tốn kém!

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng đã quá phần nửa nhưng nhiều thí sinh và ngay cả các trường cũng vẫn còn đang rất… bối rối.

bo gd dt tiep tuc trien khai ky thi 2 trong 1 vao nam 2016

Những bài học rút ra từ kỳ thi “2 trong 1” đầu tiên

Thế là kỳ thi “kép” lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và làm căn cứ tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng đã căn bản hoàn thành. Với tổng số lượng ngày thi, môn thi đều ít hơn nên nhiều người đã kỳ vọng sẽ giảm được sự căng thẳng, mệt mỏi, tốn kém cho thí sinh và toàn xã hội.    

Trong Kỳ thi 2 trong 1 lần thứ 2 này, đề thi sẽ được xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, sẽ có đề thi minh họa theo hướng đánh giá năng lực, tăng dần các câu hỏi vận dụng, câu hỏi mở ở cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.Đặc biệt, Bộ sẽ rà soát sửa đổi, bổ sung Quy chế kỳ thi THPT quốc gia; ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn tổ chức thi và các văn bản liên quan khác.

Trước khi kỳ thi THPT Quốc gia lần 2 diễn ra thì Bộ GĐ & ĐT cũng sẽ tổ chức hội thảo, tập huấn về công tác đề thi, công tác coi thi, chấm thi, phần mềm quản lý thi để cán bộ, giáo viên nắm vững quy định của quy chế, thực hiện tốt các khâu của kỳ thi.

Cục Khảo thí Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi; xây dựng phương án dự phòng các rủi ro và các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thi.

Bộ GD&ĐT giao các Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm tổ chức cho người học của các cơ sở giáo dục phổ thông và thí sinh tự do tại địa phương đăng kí dự thi đúng quy định. Bộ, Sở cũng sẽ cùng với với các trường ĐH tổ chức coi thi, chấm thi; xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh của địa phương;

Các Sở GD&ĐT cũng có nhiệm vụ chủ trì cụm thi tại địa phương (nếu có) dành cho thí sinh đăng kí dự thi với mục đích chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tham gia công tác tuyển sinh ĐH, CĐ.

 

 

 

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.