Tiếp tục đề xuất miễn học phí bậc THCS

08:52 | 08/07/2018

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại phiên họp của Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng với Bộ GD&ĐT về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) mới đây, các đại biểu đã đề xuất bổ sung việc miễn học phí cho học sinh cấp THCS vào dự thảo Luật.  

Sau buổi làm việc, cùng với nội dung nâng chuẩn trình độ giáo viên mầm non từ trung cấp sư phạm lên cao đẳng sư phạm thì miễn học phí cho học sinh THCS trường công lập sẽ là 2 nội dung được Ban soạn thảo cho biết sẽ nghiên cứu, bổ sung đánh giá tác động đối với hai chính sách này và báo cáo, xin ý kiến Chính phủ.

Trước đó, trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ban đầu, Bộ GD&ĐT đã đề xuất miễn học phí bậc THCS.

Sau một thời gian tham khảo ý kiến từ các Bộ ngành, đề xuất này đã bị rút khỏi dự thảo.

tiep tuc de xuat mien hoc phi bac thcs
Học sinh THCS

Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa V diễn ra vào chiều ngày 30/5, phát biểu tại tổ về sửa đổi dự luật này, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đề xuất miễn học phí cho cấp học THCS.

Ông Nguyễn Thiện Nhân phân tích, trong giai đoạn 2012-2013, thu học phí cả năm đối với cấp học THCS khoảng vài nghìn tỉ đồng, tức chỉ bằng chi phí xây 10-15 km đường cao tốc.

Ông Nhân đặt câu hỏi: "Hiện nay chúng ta vẫn thu học phí THCS thì thu được bao nhiêu tiền/năm, nếu miễn thì ngân sách Nhà nước chịu được không? Tôi cho rằng, đến bây giờ Nhà nước có thể chịu được khoản này, vì quy mô học sinh phổ thông không tăng?"

"Nếu làm được điều này thì chất lượng nhân lực của quốc gia ngày càng cao và người dân cũng sẽ có cái nhìn khác đi vì Nhà nước lo cho việc phổ cập giáo dục” - Bí thư Thành ủy TP HCM nói.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.