Thường xuyên uống trà xanh sẽ bị vô sinh?

10:53 | 14/01/2016

1,531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nghiên cứu vừa công bố cho thấy phụ nữ uống 2 ly trà xanh mỗi ngày có nguy cơ vô sinh. 

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy phụ nữ thường xuyên uống trà xanh có nguy cơ vô sinh. Nghiên cứu này được tiến hành trên cơ thể ruồi giấm Drosophila melanogaster, sinh vật mẫu phổ biến trong nghiên cứu di truyền học. Kết quả cho thấy, tiêu thụ trà xanh quá nhiều làm giảm khả năng thụ thai.

ban co biet thuong xuyen uong tra xanh se bi vo sinh
Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tiêu thụ quá nhiều chất chống oxy hóa làm gián đoạn quá trình tự nhiên bên trong cơ thể trong đó có hệ thống sinh sản. Các chất chống oxy hóa có thể làm gián đoạn khả năng thụ thai, từ đó khiến phụ nữ bị vô sinh. Uống trà xanh thường xuyên làm giảm khả năng thụ thai và cơ hội được làm mẹ ở phụ nữ.

Tuy nhiên nghiên cứu cũng cho thấy, uống một lượng vừa đủ trà xanh mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Trà xanh vốn được đánh giá cao trong việc hỗ trợ giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa do chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa.

ban co biet thuong xuyen uong tra xanh se bi vo sinh

​Ghi nhớ 4 loại đồ uống tốt hơn nước lọc

 “Uống nhiều nước là tốt. Tuy nhiên, nó không cung cấp cho bạn bất kỳ chất chống ôxy hóa và những lợi ích dinh dưỡng cụ thể nào”. Đó là ý kiến của một chuyên gia sức khỏe dinh dưỡng và giáo dục thể chất ở New York, Mỹ.

ban co biet thuong xuyen uong tra xanh se bi vo sinh

Cẩn thận khi dùng trà xanh không đúng cách!

Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng trà xanh không đúng cách, coi chừng gây hại cho chính bản thân mình!

Kiến thức