​Ghi nhớ 4 loại đồ uống tốt hơn nước lọc

08:37 | 14/09/2015

2,597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 “Uống nhiều nước là tốt. Tuy nhiên, nó không cung cấp cho bạn bất kỳ chất chống ôxy hóa và những lợi ích dinh dưỡng cụ thể nào”. Đó là ý kiến của một chuyên gia sức khỏe dinh dưỡng và giáo dục thể chất ở New York, Mỹ.

Những loại thức uống sau sẽ bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

1. Trà xanh - thức uống không thể chê cho người bệnh tim mạch

Từ nhiều năm gần đây, trà xanh đã được công nhận hiệu quả trong việc giảm cholesterol, giảm huyết áp, ổn định lượng đường trong máu và thậm chí còn phá huỷ các tế bào ung thư.

ghi nho 4 loai do uong tot hon nuoc loc
​Ghi nhớ 4 loại đồ uống tốt hơn nước lọc

Trà xanh còn có tác dụng bảo vệ não bộ, ngăn chặn bệnh Alzheimer theo cơ chế thúc đẩy hoạt động của vùng nhớ trong não.

Trong một nghiên cứu gần đây được trình bày tại Hội nghị quốc tế 2015 về bệnh Alzheimer và Parkinson, các nhà nghiên cứu đã chứng tỏ sự liên quan giữa uống trà xanh với việc phòng ngừa suy giảm thần kinh ở người trên 60 tuổi.

2. Nước dừa - thức uống tuyệt vời nhất cho người tập luyện

Nước dừa là loại thức uống ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Một phần nguyên nhân do nó chứa nhiều chất điện giải, giải pháp bổ sung nước tuyệt vời nhất cho cơ thể sau khi tập luyện.

ghi nho 4 loai do uong tot hon nuoc loc
​Ghi nhớ 4 loại đồ uống tốt hơn nước lọc

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercise đã chỉ ra rằng, nước dừa tươi bổ sung nước cho cơ thể tốt hơn so với nước lọc do nước dừa rất giàu natri, kali và magie (là những chất điện giải tự nhiên của cơ thể).

Nếu bạn phải làm việc nhiều giờ ngoài trời nắng khiến cơ thể mệt mỏi và kiệt nước, nước dừa là một lựa chọn tối ưu cho bạn.

3. Bia - thức uống tuyệt vời cho người bệnh Parkinson

Tuy rằng đã có nhiều ý kiến cho rằng, bia là “thủ phạm” giết chết các tế bào não nhưng một phân tích mới của 32 nghiên cứu khác nhau được công bố trên tạp chí PLoS ONE đã cho thấy rằng, bia có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh Parkinson.

ghi nho 4 loai do uong tot hon nuoc loc
​Ghi nhớ 4 loại đồ uống tốt hơn nước lọc

Nghiên cứu kết luận, những người tiêu thụ một hoặc nhiều loại bia mỗi ngày (và chỉ có bia) có nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh thấp hơn 59% so với người không uống. Ngược lại, những người uống một hoặc nhiều loại rượu một ngày có nguy cơ phát triển bệnh Parkinson gấp đôi so với người không uống.

Tin vui cho những người mê bia không chỉ dừng ở đây. Một nghiên cứu khác mới được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry thấy rằng: xanthohumol-một chất chống ôxy hóa mạnh được tìm thấy trong hoa bia, có khả năng chống ung thư và bảo vệ tim mạch, cũng có tác dụng bảo vệ các tế bào não khỏi các mối nguy liên quan tới Parkinson và Alzheimer.

4. Sữa - thức uống tuyệt vời chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư

Có rất nhiều tranh cãi xung quanh ích lợi của sữa. Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, sữa có tác dụng giảm cân, phòng chống ung thư; những người khác lại nói rằng sữa góp phần vào bệnh béo phì, thiếu canxi, ung thư và các bệnh khác.

ghi nho 4 loai do uong tot hon nuoc loc
​Ghi nhớ 4 loại đồ uống tốt hơn nước lọc

Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Đại học Y khoa Kansas (Mỹ) thấy rằng: uống những thứ màu trắng sẽ làm tăng mức độ glutathione trong não-một chất chống ôxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi gốc tự do. Những người tiêu thụ số lượng sữa bò đúng theo khuyến cáo hoặc gần như vậy, đạt mức glutathione cao nhất.

suckhoegiadinh