Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch ở Dải Gaza

09:56 | 20/05/2021

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 19/5 tuyên bố nước này sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm vào phong trào Hamas và các nhóm vũ trang người Palestine ở Dải Gaza.
Khán đài giáo đường Israel đổ sập, gần 200 người thương vongKhán đài giáo đường Israel đổ sập, gần 200 người thương vong
Israel ném bom nhà thủ lĩnh phong trào HamasIsrael ném bom nhà thủ lĩnh phong trào Hamas
Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục tấn công Dải GazaThủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục tấn công Dải Gaza
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Trong chuyến thăm Trung tâm Chỉ huy Chiến dịch của quân đội Israel, ông Netanyahu nói: "Mỗi ngày trôi qua, chúng ta đang làm suy giảm năng lực, tấn công thêm vào nhiều tòa nhà, kho vũ khí và chỉ huy cấp cao của đối phương. Đây là quyền căn bản của Israel. Tôi đánh giá cao sự ủng hộ từ các chính phủ, đặc biệt là từ Tổng thống Mỹ Joe Biden cho quyền tự vệ của Israel. Tôi đã quyết định sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự này cho tới khi đạt được mục tiêu khôi phục lại trật tự và an ninh cho người dân Israel".

Trên thực tế, tuyên bố của Thủ tướng Israel được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Israel và Palestine giảm căng thẳng, nhằm hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên.

Cùng ngày, truyền thông Israel cũng dẫn phát biểu của Thủ tướng Israel tại một phiên hỏi đáp với các đại sứ nước ngoài, nói rằng nước này không thể đặt ra khung thời gian cụ thể cho cuộc xung đột hiện nay, do các chiến dịch trước đó đều diễn ra trong thời gian dài.

Về phần mình, thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hamas Moussa Abu Marzouk, bày tỏ hy vọng Israel và Hamas có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong một hoặc hai ngày tới.

Cuộc xung đột giữa Israel với phong trào Hamas và các nhóm vũ trang người Palestine tại Gaza đã bước sang ngày thứ 10 mà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nhà chức trách địa phương cho biết, 227 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương, trong khi phía Israel có 12 người thiệt mạng.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc