Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục tấn công Dải Gaza

10:51 | 16/05/2021

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 15/5, Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố nước này sẽ tiếp tục các cuộc tấn công Dải Gaza.
Israel bất ngờ hứng rocket phóng từ Syria giữa căng thẳng ở Dải GazaIsrael bất ngờ hứng rocket phóng từ Syria giữa căng thẳng ở Dải Gaza
Tên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải GazaTên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Theo đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas trong bối cảnh bạo lực ở Israel và phong trào Hamas ngày càng leo thang và không có dấu hiệu hạ nhiệt

Sau cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Israel Netanyahu đã khẳng định trên truyền hình rằng, chiến dịch của Israel sẽ vẫn tiếp tục cho tới khi đạt được mục tiêu.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Netanyahu, Tổng thống Biden đã nhắc lại sự ủng hộ đối với quyền tự vệ của Israel trước các cuộc tấn công tên lửa của phong trào Hamas ở Dải Gaza, đồng thời chỉ trích các cuộc tấn công nhằm vào các thị trấn và thành phố của Israel.

Ông Biden nói rằng, xung đột trong những ngày qua đã tước đi mạng sống của nhiều dân thường Israel và Palestine, bao gồm cả trẻ em. Tổng thống Mỹ cũng lo ngại về sự an toàn và an ninh của các nhà báo cũng như việc cần tăng cường các biện pháp bảo vệ cho họ.

Về phần mình, Thủ tướng Israel nói với Tổng thống Biden rằng, nước này đang làm mọi thứ để tránh tổn hại đến những người không liên quan đến Hamas và những người không liên quan này đã được sơ tán khỏi một tòa nhà 12 tầng ở Dải Gaza - nơi đặt trụ sở văn phòng của hãng tin AP và Al Jazeera.

Được biết, 3 tên lửa của Israel đã khiến tòa nhà này đổ sập hôm 15/5.

Bình An