Tên lửa Israel đánh sập tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza

11:02 | 12/05/2021

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza đã bị đánh sập do trúng tên lửa, trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và phong trào Hamas.
Giao tranh nhấn chìm Dải Gaza trong biển lửa, 33 người thiệt mạng Giao tranh nhấn chìm Dải Gaza trong biển lửa, 33 người thiệt mạng
Tòa nhà 13 tầng bị đánh sập sau vụ không kích
Tòa nhà 13 tầng ở Dải Gaza bị đánh sập sau vụ không kích

Ngày 11/5, một tòa nhà 13 tầng ở dải Gaza đã bị trúng tên lửa từ máy bay Israel và đổ sập.

Truyền thông địa phương cho biết, tháp Hanadi ở Gaza đã trúng tên lửa vào khoảng 19h30 (theo giờ địa phương). Những người dân sinh sống trong tòa nhà đã được phía Israel cảnh báo để sơ tán trước đó.

Được biết, các ngôi nhà lân cận với tòa nhà 13 tầng cũng bị hư hại nghiêm trọng sau vụ không kích. Hiện chưa có thông tin chính thức về con số thương vong.

Sau khi tòa nhà 13 tầng bị đánh sập, lực lượng Hamas tuyên bố họ đã nã 130 rocket vào thành phố Tel Aviv của Israel để trả đũa.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo các nhóm vũ trang Palestine sẽ phải "trả giá rất đắt", trong khi đại diện nhóm Hamas cáo buộc Tel Aviv khơi mào xung đột và sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Căng thẳng giữa Israel và phong trào Hamas leo thang dồn dập sau các vụ không kích hôm 10/5. Hamas đã nã hàng trăm quả rocket vào các thành phố Israel, Nhà nước Do Thái cũng đã tấn công đáp trả, làm dấy lên nguy cơ về một cuộc đối đầu toàn diện.

Tổng cộng 32 người Palestine và 3 người Israel đã thiệt mạng do các hành động quân sự trong 2 ngày qua.

Đây là cuộc đụng độ quân sự dữ dội nhất giữa hai bên kể từ cuộc chiến năm 2014 ở Gaza, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại tình hình có thể vượt tầm kiểm soát.

Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi cả 2 bên kiềm chế và chấm dứt leo thang căng thẳng.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc