Israel cắt điện, nước, khí và ngừng cung cấp lương thực cho Dải Gaza

14:00 | 11/10/2023

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong một bài phát biểu đáng báo động vào hôm thứ Hai (ngày 9/10), Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã tuyên bố sẽ áp đặt "một cuộc bao vây toàn diện" Dải Gaza, sau hơn 48 giờ Hamas phát động cuộc tấn công Israel.
Israel cắt điện, nước, khí và ngừng cung cấp lương thực cho Dải Gaza
Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel làm dấy lên lo ngại về tình hình dân thường ở Gaza

Lệnh này được ban hành với sự hỗ trợ của Tư lệnh Bộ chỉ huy miền Nam Israel, Thiếu tướng Yaron Finkelman.

Theo ông Yoav Gallant, hậu quả của cuộc bao vây này sẽ rất nghiêm trọng: "Không thức ăn, không điện, không nước, không khí đốt". Ông Gallant mô tả động thái này là một phần trong cuộc chiến nhằm đáp trả những đợt tấn công của Hamas.

Tuyên bố trả thù nhắm vào toàn bộ người dân Palestine vô cùng đáng lo ngại vì có tác động nhân đạo tiềm ẩn đối với 2,3 triệu cư dân sinh sống ở Dải Gaza.

Dải Gaza là vùng lãnh thổ đông dân, nghèo khổ và bị Israel phong tỏa từ năm 2007. Cuộc bao vây lần này mang hậu quả tàn khốc tiềm ẩn đối với hàng triệu phụ nữ và trẻ em cư trú ở Dải Gaza.

Động thái phong tỏa của Israel có nguy cơ khiến nhân loại tiến gần hơn đến chiến tranh thế giới thứ ba, vì nhiều quốc gia chắc chắn sẽ phản ứng chống lại hành vi này.

Kẻ hưởng lợi từ cuộc chiến ở Dải GazaKẻ hưởng lợi từ cuộc chiến ở Dải Gaza
Kinh nghiệm quí của người dân Dải Gaza trong thích ứng năng lượngKinh nghiệm quí của người dân Dải Gaza trong thích ứng năng lượng
Israel-Palestine bí mật đàm phán khai thác khí đốt tại dải GazaIsrael-Palestine bí mật đàm phán khai thác khí đốt tại dải Gaza

Ý Thiên

AFP