Thu hồi hơn 3.000 sản phẩm băng vệ sinh nhiễm độc

17:00 | 09/03/2016

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tampax, Always và một số thương hiệu băng vệ sinh đang được bán rộng rãi tại Pháp và Canada mới đây đã được khẳng định chứa các hoá chất độc hại.  
thu hoi hon 3000 san pham bang ve sinh chua chat doc haiChất tạo mùi vô cùng độc hại trong bắp rang bơ
thu hoi hon 3000 san pham bang ve sinh chua chat doc haiTìm ra cách chữa khỏi ung thư
thu hoi hon 3000 san pham bang ve sinh chua chat doc haiBệnh ung thư nào có thể di truyền?

Tạp chí “60 triệu người dùng” mới đây tuyên bố, một nghiên cứu chỉ ra rằng đã tìm thấy dấu vết của dioxin và thuốc trừ sâu trong 5/11 mẫu sản phẩm của Tập đoàn đa quốc gia Protor & Gamble (P&G)

Ngay lập tức, Tập đoàn này đã ra lệnh thu hồi lại 3.100 mẫu sản phẩm của mình tại 2 thị trường là Pháp và Canada.

Những sản phẩm sử dụng lõi bông như băng vệ sinh và tampon khác được quảng cáo "hữu cơ" trong khi phân tích các mẫu lại phát hiện có glyphosate, một hoạt chất chủ đạo trong thuốc diệt cỏ Roundup.

Dioxin là chất nguy hiểm, có khả năng gây ung thư cao, gây ra các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng bào thai, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch. Chất này chính là hóa chất cực độc từng được quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Còn chất glyphosate có trong thuốc diệt cỏ Roundup được đánh giá về khả năng gây ung thư trên thang điểm 2,4-D - là mức rất cao.

thu hoi hon 3000 san pham bang ve sinh chua chat doc hai

Trước những thông tin này, một bản kiến nghị đã được lập ra kêu gọi các công ty hãy liệt kê tất cả các thành phần trong sản phẩm băng vệ sinh của phụ nữ do Mélanie Doerflinger khởi xướng. Đến nay, bản kiến nghị này đã tập hợp được hơn 190.000 chữ ký.

Tuy nhiên, P&G vẫn luôn khẳng định sản phẩm của mình hoàn toàn đảm bảo an toàn và tuyên bố rằng, tạp chí “60 triệu người dùng” nói trong băng vệ sinh có chứa dioxin là một sai lầm.

"Các đánh giá an toàn đã được xem xét bởi một ủy ban gồm các chuyên gia độc lập: bác sĩ, nhà khoa học và cơ quan y tế," một phát ngôn viên của P&G nói thêm. 

Ngoài ra, phát ngôn viên này còn trả lời với AFP rằng: “Mặc dù tỷ lệ phần trăm của các chất độc được tìm thấy trong mẫu thử không được chứng minh là nguy hiểm nhưng chúng tôi vẫn quyết định thu hồi sản phẩm như một biện pháp phòng ngừa rủi ro cho người tiêu dùng”.

Thời gian gần đây, hàng loạt các thông tin về những sản phẩm chứa các hoá chất độc hại có khả năng gây ung thư khiến cho người tiêu dùng ngày càng hoang mang và lo ngại. Hy vọng rằng, các cơ quan chức năng sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn nguồn gốc xuất xứ và các nhà sản xuất buộc phải công khai minh bạch sự thật phía sau các sản phẩm của mình.

Ngọc Dung

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...