Chất tạo mùi vô cùng độc hại trong bắp rang bơ

11:10 | 09/03/2016

3,600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những gói bắp rang bơ thơm ngon hấp dẫn đang bán tràn lan hiện nay lại vô cùng độc hại. Chất tạo mùi có trong bắp rang bơ có tên diacetyl đang được các nhà khoa học cảnh báo có thể gây co thắt phế quản, dùng lâu dài có thể tác động tới phổi.
chat tao mui vo cung doc hai trong bap rang boTrào ngược dạ dày thực quản: Dễ ung thư… như chơi
chat tao mui vo cung doc hai trong bap rang boTrào ngược dạ dày thực quản: Bệnh của áp lực và stress
chat tao mui vo cung doc hai trong bap rang boCẩn trọng với bột giặt chứa thành phần gây ung thư

Diacetyl có mùi thơm là một loại hóa chất tạo mùi thơm rất giống bơ, những người bán hàng sử dụng loại hoá chất này để tiết kiệm chi phí và hấp dẫn thực khách.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã phát hiện công nhân trong các nhà máy sản xuất bắp rang bơ thường mắc những căn bệnh liên quan tới phổi rất nghiêm trọng.

Nguyên nhân là do Diacetyl, một loại hóa chất được làm từ butan, được sử dụng trong chế biến bắp rang bơ. Vì vậy, những người thường xuyên ăn bắp rang bơ, đồng nghĩa với việc tích tụ diacetyl hàng ngày sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh phổi rất cao.

chat tao mui vo cung doc hai trong bap rang bo

Tuy độc hại là vậy nhưng chúng ta lại rất khó có thể nhận biết được chất diacetyl bằng cảm quan bình thường mà phải lấy mẫu phân tích mới có thể cho ra kết quả chính xác.

Ngoài ra, các bao bì đựng bắp rang bơ có thể gây ra những nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Những chiếc cốc, hộp hay túi đựng bắp rang bơ thường được tráng bằng hóa chất axit perfluorooctanoic (PFOA) để chống dầu mỡ. Về cơ bản, PFOA có thể gây ung thư, có liên quan tới bệnh vô sinh và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Ngọc Dung

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc