Cẩn trọng với bột giặt chứa thành phần gây ung thư

10:02 | 07/03/2016

3,574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu trong loại bột giặt bạn chọn có thành phần thiabendazole hoặc permethrin, triclosan, hãy hết sức cẩn trọng. Bởi đây là một trong những chất vô cùng độc hại có thể gây ung thư.
can trong voi bot giat co chua thanh phan gay ung thuTìm ra cách chữa khỏi ung thư
can trong voi bot giat co chua thanh phan gay ung thuBệnh ung thư nào có thể di truyền?
can trong voi bot giat co chua thanh phan gay ung thuHy vọng mới cho bệnh nhân ung thư

Những thông tin gần đây cho thấy, một số loại bột giặt có chứa những thành phần vô cùng độc hại được sử dụng với tác dụng diệt khuẩn, tẩy trắng và khử mùi.

Cụ thể, chất triclosan trong bột giặt là một dạng hormone sẽ bị biến đổi. Gần đây, hóa chất này trở nên “nổi tiếng” và gây nhiều tranh cãi vì đã được chứng minh là có thể gây xơ gan và ung thư ở chuột. Triclosan cũng có thể gây những tác động tương tự đối với cơ thể người.

can trong voi bot giat co chua thanh phan gay ung thu

Bên cạnh đó, một số loại bột giặt còn cho thêm chất chống khuẩn thiabendazole để loại bỏ những mùi khó chịu từ thuốc tẩy trắng. Thiabendazole là thuốc diệt nấm cực mạnh, cũng là thuốc diệt giun sán cho con người.

Chất perthemin cũng là một thành phần khá nguy hiểm nếu sử dụng lâu dài. Bởi đây chính là thành phần chính của thốc trừ sâu. Phải có thêm thành phần này thì bột giặt mới có tác dụng diệt khuẩn.

Ngoài ra, một số loại nước xả làm mềm vải cũng được cho thêm các thành phần hóa chất tạo mùi thơm. Một số người có thể sẽ bị kích ứng da hoặc buồn nôn, đau đầu khi sử dụng các loại nước xả có chất tạo mùi này.

Các chuyên gia khuyên rằng, hãy đọc kĩ các thành phần trong bột giặt hoặc nước xả để tránh những nguy hại đến bản thân.

Ngọc Dung

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...