Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3

14:52 | 09/01/2021

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khánh thành góp phần rút ngắn hành trình và đồng bộ với mạng lưới giao thông trong khu vực.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 1
Sáng 9/1/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành và gắn biển công trình xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 2
Phát biểu tại đây, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là một trong những công trình trọng điểm của thành phố.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 3
Dự án hoàn chỉnh nút giao theo quy hoạch giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Vành đai 3 khởi công ngày 6/1/2020, nằm trên địa bàn huyện Gia Lâm và quận Long Biên. Dự án có tổng mức đầu tư 402 tỷ đồng từ ngân sách của TP, trong đó chi phí xây dựng hơn 335,5 tỷ đồng.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 4
Nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giai đoạn 1 được khởi công xây dựng ngày 21/1/2013 và khánh thành đưa vào sử dụng 5/12/2015 cùng với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chi phí xây dựng 641 tỷ đồng.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 5
Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Hà Nội, trong những năm qua khi nút giao chưa được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, phương tiện giao thông đi lại qua khu vực nút giao này gặp rất nhiều khó khăn, bất cập và phải đi lòng vòng nên ảnh hưởng đến khả năng thông hành và gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là trong các giờ cao điểm và trong các ngày lễ tết.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 6
Do vậy, TP Hà Nội xác định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống giao thông Thủ đô, nên trong thời gian qua đã tập trung chỉ các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác sử dụng nhằm tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 7
Các đơn vị thi công đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành dự án trước 2 tháng so với kế hoạch được đề ra.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 8
Theo ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau 12 tháng thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông; đặc biệt thi công trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và diễn biến phức tạp, phải giãn cách xã hội, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị liên quan nên quá trình thi công công trình luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông và đến nay đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình của dự án, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 9
Việc khánh thành, đưa công trình vào khai thác ngày hôm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp cho các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra vào nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được thuận lợi, an toàn.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 10
Nút giao góp phần rút ngắn hành trình và đồng bộ với mạng lưới giao thông trong khu vực; phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và đường Cổ Linh; góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của TP.
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3 - 11
Với việc nút giao hơn 400 tỷ đồng hoàn thành, nhân dân khu vực hy vọng không còn phải chịu cảnh ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến đường trong khu vực và góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan