Thông tin thêm về vụ nghệ sĩ Chánh Tín phá sản

13:43 | 24/04/2013

3,590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Đơn Dương đã có những phát ngôn "tiền hậu bất nhất" trên một số cơ quan truyền thông đến mức khó có thể chấp nhận được. Cách trả lời của Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng và Chủ tịch huyện Đơn Dương đã thể hiện sự “dẫm đạp lên nhau” trong một vụ việc.

>> UBND tỉnh Lâm Đồng hành xử bất nhất

>> Nghệ sĩ Chánh Tín xác nhận sắp phá sản

>> Nghệ sĩ Chánh Tín nguy cơ 'vỡ nợ'

Trả lời trên một số cơ quan ngôn luận, ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cho rằng: “Huyện chưa thống nhất cho công ty công ty TNHH Chánh Tín lập dự án ở địa phương, đồng thời, huyện cũng đã có trả lời cho công ty về việc tỉnh không chấp thuận dự án này ngay thời điểm đó”.

Tuy nhiên, thông tin này là hoàn toàn không chính xác. 

Nghệ sĩ Chánh Tín cho biết, ngày 4/10/2011, chính UBND huyện đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Tài nguyên & Môi trường đề nghị về việc cho thuê đất và giao đất để thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín.

Trong tờ trình này, UBND huyện Đơn Dương căn cứ vào quyết định số 878/QĐ-UBND ngày 14/4/2011 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thu hồi đất đã cho công ty TNHH Mê Linh tại xã Đạ Ròn (huyện Đơn Dương).

Sau khi rà soát nhu cầu sử dụng đất của địa phương và các đơn vị xin giao, thuê đất, UNBD huyện Đơn Dương thống nhất giao đất cho Sở Khoa học Công nghệ với diện tích 5 ha, công ty cổ phần Vàm Hồ với diện tích 10 ha, công ty cổ phần Chánh Tín với diện tích 5 ha, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Mía Đường với diện tích 3 ha, Viện Khoa học Kỹ Thuật Nông nghiệp Miền Nam với diện tích 3 ha, UBND xã Đạ Ròn 2,8 ha và khu vực đất dự phòng 7,7 ha.

Trong tờ trình gửi cho UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Tài nguyên & Môi trường có đính kèm sơ đồ dự kiến bố trí sử dụng đất. Tờ trình này do ông Lê Hữu Túc, Phó Chủ tịch UNBD huyện Đơn Dương ký ban hành.

Như vậy, cách trả lời của ông Hùng về vụ việc trên hoàn toàn có sự mập mờ, khó hiểu trước dư luận và "tiền hậu bất nhất" đến mức doanh nghiệp phải… khó đỡ. UBND huyện Đơn Dương không thể nói rằng, vị trí công ty TNHH Chánh Tín xin thuê là trước đó đã giao cho đơn vị khác, vì khu đất này thực chất đã bị UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định thu hồi.

Cũng trong “phản hồi” mà ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng trả lời trên một số phương tiện thông tin đại chúng: “Theo quy định đối với diện tích đất cho các đơn vị thuê sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh là phải thực hiện đấu giá”.

Đã ra quyết định thu hồi đất nhưng vì ưu ái đơn vị nào đó nên UBND tỉnh Lâm Đồng lại dừng quyết định này lại. Việc giao đất cho đơn vị nói trên có làm đúng với quy định như ông Phùng Khắc Đồng đã nói, đó là "phải thông qua việc đấu thầu thuê đất" hay không?

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps