Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố phá hủy nhiều hệ thống vũ khí của Syria

09:59 | 27/02/2020

1,125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/2 cáo buộc Syria đã thực hiện một cuộc không kích khiến 2 quân nhân nước này thiệt mạng và 2 người khác bị thương tại "chảo lửa" Idlib, Syria.
tho nhi ky tuyen bo pha huy nhieu he thong vu khi cua syria
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức tiến hành cuộc tấn công đáp trả vào vị trí của quân đội chính phủ Syria trong khu vực. Ankara nói rằng, cuộc tấn công của họ đã làm vô hiệu hóa 114 binh sĩ quân đội Syria, phá hủy 1 hệ thống phòng không, 1 hệ thống chống tăng, 1 tổ hợp pháo phòng không Zu-23, 3 xe tăng, 1 phương tiện chở đạn dược. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố bắt giữ 3 xe tăng của Syria.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng, quân đội nước này sẽ "không lùi một bước dù là nhỏ nhất" tại chiến trường Idlib. Ông Erdogan nhấn mạnh, thời gian mà Ankara cho Damascus để rút quân ra xa các đồn quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ đặt tại Idlib đã hết.

Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội nước này sẽ đẩy lực lượng chính phủ Syria ra khỏi khu vực nói trên vào cuối tháng 2.

Trong một diễn biến liên quan, tuần trước, Nga xác nhận không quân nước này đã thực hiện các cuộc không kích đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhằm vào quân đội Syria ở Idlib.

Nga cũng cáo buộc rằng, các hệ thống pháo của Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp lực lượng đối lập xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Syria ở một số khu vực và Nga đã phải can thiệp để Ankara ngừng pháo kích.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc