Thổ Nhĩ Kỳ trả thù vụ đánh bom ở Ankara

16:22 | 14/03/2016

4,066 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng sớm 14/3, theo giờ địa phương, chưa đầy 24h sau vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích vào các mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq. 
tho nhi ky khong kich dap tra vu danh bom o ankaraĐánh bom ở Ankara: Vô số thương vong
tho nhi ky khong kich dap tra vu danh bom o ankaraThổ Nhĩ Kỳ tấn công Iraq giết chết 67 người Kurd

Theo hãng thông tấn Andolu, đã có 9 chiếc F-16 và 2 máy bay phản lực F-4 tham gia cuộc không kích vào 18 vị trí bao gồm các kho đạn dược, nơi trú ẩn của PKK tại miền Bắc Iraq. Cuộc không kích cũng nhằm vào núi Qandil, nơi được coi là hậu phương vững chãi của lực lượng PKK. Cùng với đó, cũng ngay trong sáng thứ Hai, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục tay súng bị nghi ngờ là thành viên PKK ở một thành phố miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 

tho nhi ky khong kich dap tra vu danh bom o ankara
Ảnh minh họa

Cuộc không kích được coi là hành động trả thù của Thổ Nhĩ Kỳ đối với vụ đánh bom làm 37 người chết, hàng chục người bị thương ở trung tâm thủ đô Ankara tối Chủ nhật vừa qua. Mặc dù chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng cũng như các vụ đánh bom gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thủ phạm chính là lực lượng PKK.

Phát biểu sau cuộc tấn công, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, quốc gia này không bao giờ từ bỏ quyền tự vệ. Cách đây không lâu, hôm 9/3, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tiến hành một cuộc không kích vào 5 mục tiêu PKK ở Iraq, khiến 67 phiến quân thiệt mạng. 

Hương Thu

Theo RT