Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Sáng nay, thí sinh làm bài 2 môn Toán và Lịch sử

07:20 | 13/06/2021

611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay (13/6), hơn 93.000 thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội sẽ bước vào buổi thi thứ hai - cũng là buổi thi cuối cùng của kỳ thi với 2 môn Toán và Lịch sử.
Hà Nội: Hoàn tất phổ biến quy chế thi bằng hình thức trực tuyến trước 16h ngày 11/6Hà Nội: Hoàn tất phổ biến quy chế thi bằng hình thức trực tuyến trước 16h ngày 11/6
Hà Nội điều động 14.500 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10Hà Nội điều động 14.500 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Cuộc đua Cuộc đua "khốc liệt" vào lớp 10 trường chuyên ở Hà Nội
Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Sáng nay, thí sinh làm bài 2 môn Toán và Lịch sử
Kỳ thi lớp 10 THPT diễn ra trong thời tiết mưa dông do ảnh hưởng của bão.

Theo đó, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút (từ 8h30 đến 10h); tiếp đến thí sinh làm bài thi môn Lịch sử trong thời gian 45 phút (từ 10h30 đến 11h15).

Trước đó, sáng 12/6, thí sinh và phụ huynh cũng đã phải đội mưa đến điểm thi. Sau khi hoàn tất 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, thí sinh rời khỏi điểm thi với tâm trạng phấn khởi và nhận xét đề thi vừa phải, phù hợp, không đánh đố học sinh. Với điều chỉnh của Hà Nội, thí sinh chỉ thi 1 buổi sáng và ra về ngay sau khi thi xong môn thi thứ 2.

Sở GD&ĐT cho biết, ở ngày thi đầu tiên, số thí sinh vắng mặt là 269 em; trong đó, có 38 em không dự thi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Qua tổng hợp, số thí sinh vi phạm quy chế là 2 em (do sử dụng điện thoại di động). Số cán bộ coi thi vắng mặt là 17 với (do ốm hoặc bị cách ly); không có cán bộ nào vi phạm quy chế; Sở GD&ĐT đã có phương án điều động cán bộ coi thi dự phòng thay thế.

Thực hiện đúng quy định, sau khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được chỉ dẫn vào khu vực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, sau đó lên phòng thi. Hoàn thành bài và ra khỏi phòng thi, thí sinh sẽ lần lượt đi theo từng phòng; luôn nhớ quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Đặc biệt, trong buổi thi sáng nay, các địa phương cần chủ động kiểm tra trọng điểm, xung yếu tại các khu vực liên quan tổ chức kỳ thi, ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của bão số 2, bảo đảm an toàn công tác kỳ thi và an toàn tuyệt đối cho thí sinh, giáo viên, cán bộ, lực lượng tham gia kỳ thi.

Ban chỉ đạo thi tuyển sinh TP Hà Nội lưu ý một số vấn đề trong công tác tổ chức thi ngày 13/6, đó là: Tích cực phân luồng giao thông, bố trí địa điểm đưa đón thí sinh, tránh hiện tượng phụ huynh tập trung đông sau buổi thi; có phương án chuẩn bị ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra; hạn chế tình trạng đi nhầm địa điểm thi; chú ý công tác vệ sinh, khử khuẩn điểm thi để bảo vệ sức khỏe cho thí sinh... để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công và an toàn.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.