Thí sinh Trần Ngọc Đỉnh giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Tiếng hát công nhân”

14:44 | 08/10/2020

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” toàn quốc năm 2020. Với ca khúc “Bài ca trên núi”, thí sinh Trần Ngọc Đỉnh đã giành ngôi vị quán quân.
PV GAS, PV Power và PVFCCo đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”PV GAS, PV Power và PVFCCo đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”
Những tiết mục đặc sắc tại Liên hoan “Tiếng hát Những người đi tìm lửa” năm 2019Những tiết mục đặc sắc tại Liên hoan “Tiếng hát Những người đi tìm lửa” năm 2019
Hội diễn văn nghệ PVFCCo: Chuyên nghiệp, hấp dẫnHội diễn văn nghệ PVFCCo: Chuyên nghiệp, hấp dẫn
PTSC đạt giải đặc biệt Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần VPTSC đạt giải đặc biệt Hội thi “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần V

Cuộc thi do Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Công ty CP NCT và Công ty CP SKY Music phát động và tổ chức từ tháng 5/2020, với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Việt Nam - CTCP (PVFCCo).

0431-tiyng-hat-cong-nhan
Bà Chu Thị Thu Hằng - Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi và NSND Đỗ Quốc Hưng - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo trao giải Nhất cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh

Được phát động ngay sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 lần thứ nhất, chương trình đã thu hút được 1.030 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua các vòng tranh tài, cuộc thi đã lần lượt lựa chọn được 90 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết tại hai miền Nam - Bắc, 17 thí sinh tài năng nhất đã được chọn để góp mặt trong đêm chung kết.

Đêm chung kết đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Ngôi vị quán quân đã được trao cho thí sinh Trần Ngọc Đỉnh ( tỉnh Sơn La) với ca khúc “Bài ca trên núi” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương.

Hai giải Nhì thuộc về các thí sinh Hà Duy Sơn và Ngô Quỳnh Hoa. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua tổng đài bình chọn đã được trao cho Đặng Duy Ngọc. Giải thí sinh triển vọng đã được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến.

0427-tiyng-hat-cong-nhan-1
NSND Tạ Minh Tâm - Phó Giám đốc Nhạc viện TP HCM và đại diện PV GAS trao thưởng cho các thí sinh giành giải Nhì

NSND Quốc Hưng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo chia sẻ: Tiếng hát công nhân ngay từ mùa đầu tiên đã gây được tiếng vang. Mùa thứ 2 được tổ chức quy mô và đẳng cấp hơn. Qua các vòng thi, Ban giám khảo đã chấm chọn được 17 giọng ca xuất sắc bước vào chung kết. Chất lượng các thí sinh năm nay khá đồng đều và điều quan trọng nhất khiến cho Tiếng hát công nhân mang một màu sắc riêng so với các cuộc thi âm nhạc khác là các thí sinh đã hát bằng cả trái tim và niềm đam mê âm nhạc của mình. Không quá cầu kỳ, chau chuốt về kỹ thuật thanh nhạc nhưng chính sự mộc mạc, hát bằng cả tâm hồn đã chạm đến trái tim người nghe.

Cũng theo Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, điều đặc biệt ở Tiếng hát công nhân là có nhiều thí sinh đến từ các vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn nghèo nên không có điều kiện được đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp. Thế nhưng, chính trong sân chơi này đã xuất hiện nhiều giọng ca nổi trội khiến các thành viên trong Ban giám khảo cũng phải ngỡ ngàng. Tiếng hát công nhân đã tạo cơ hội để những người lao động, giáo viên, nhân viên văn phòng... được biết thế nào là những sân khấu lớn và có cơ hội để công chúng biết đến giọng hát của mình.

0428-tiyng-hat-cong-nhan-2
Tiết mục của thí sinh Trần Ngọc Đỉnh với ca khúc “Bài ca trên núi”

Bà Chu Thị Thu Hằng - Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, ngay từ những ngày đầu tiên phát động, Tiếng hát công nhân đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, công trường, doanh nghiệp, khu công nghiệp... trên cả nước. So với cuộc thi lần thứ nhất tổ chức năm 2017, cuộc thi lần này có quy mô lớn hơn, diễn ra trong bối cảnh có sự tác động và ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch Covid-19. Bởi vậy, Tiếng hát công nhân mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, góp phần tạo động lực và khơi dậy niềm đam mê, sức sáng tạo của người lao động.

Bà Chu Thị Thu Hằng chia sẻ, cuộc thi là bệ phóng hoàn hảo cho các thí sinh tham gia ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức muốn chuyển đi thông điệp tới toàn thể bộ phận lao động: “Ngoài những giờ lao động miệt mài, vất vả, hãy tham gia, trải nghiệm, tận hưởng những giây phút giải trí mới của cuộc thi để chúng ta có một cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần. Hãy hát vì đam mê”.

N.H