Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020:

Thí sinh tại 3 tỉnh sẽ thi lại với đề thi dự phòng

11:12 | 11/08/2020

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (11/8), một số thí sinh ở tỉnh Bắc Ninh, Điện Biên và Bình Phước bị ảnh hưởng quyền lợi do lỗi của giám thị sẽ được thi lại bằng đề thi dự phòng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
thi sinh tai 3 tinh se thi lai voi de thi du phong“Đất nước của Nhân dân” vào đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2020
thi sinh tai 3 tinh se thi lai voi de thi du phongPhối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi

Đây là thông tin được Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh chia sẻ tại họp báo về kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 10/8.

thi sinh tai 3 tinh se thi lai voi de thi du phong
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh thông tin tại họp báo

Cụ thể, trong buổi thi môn Ngữ văn, tại một phòng thi ở Bắc Ninh, cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô "cán bộ chấm thi" thay vì ô "cán bộ coi thi". Sau khi phát hiện sai sót này, các thầy cô đã yêu cầu thí sinh chép lại, ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em.

Tại Điện Biên, ở 7 phòng thi, giám thị coi thi môn Địa lý phát đề chậm, làm hụt tối đa thời gian làm bài của thí sinh 5 phút mà không bù giờ.

Tại Bình Phước, một thí sinh phải thi lại do lỗi của chính thí sinh và cả cán bộ coi thi. Theo đó, thí sinh này là học sinh giỏi môn Địa lý cấp trường nhưng cho rằng được miễn thi môn Địa lý nên khi cán bộ coi thi hỏi thì em trả lời được miễn thi. Thầy cô chủ quan không xem lại danh sách nên thí sinh đã không thi môn Địa lý.

"Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, ngày 11/8, các thí sinh sẽ được thi lại bằng đề thi dự phòng. Tất cả những cán bộ coi thi mà xử lý không đúng quy chế đều bị xử lý theo quy định, còn quyền lợi của thí sinh vẫn bảo đảm tối đa", Cục trưởng Mai Văn Trinh cho biết.

Ngoài 3 địa phương trên, tại Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh cũng xảy ra sự cố in sao thiếu đề thi cho thí sinh khiến thí sinh bị ảnh hưởng đến thời gian làm bài thi. Về vấn đề này, ông Mai Văn Trinh cho hay, việc tổ chức kỳ thi do địa phương chịu trách nhiệm ở tất cả các khâu, trong đó có khâu in sao đề thi. Việc in sao đề thi chưa đủ số lượng, trước hết là trách nhiệm của Ban In sao đề thi, sau đó là Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, Hội đồng thi tỉnh Quảng Ninh đã xử lý theo hướng cho thí sinh làm bù giờ đúng bằng thời gian thiếu nên thí sinh không phải thi lại. Đây là giải pháp tình thế phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh.

Phú Văn