Thêm một chính khách “ngã ngựa” vì Hồ sơ Panama

14:49 | 15/04/2016

4,127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Công nghiệp Tây Ban Nha đã tuyên bố từ chức vì những dính dáng của ông trong Hồ sơ Panama. Reuters ngày 15/4 đưa tin.
tin nhap 20160415144551
Bộ trưởng Công nghiệp Tây Ban Nha, Jose Manuel Soria

Bộ trưởng Công nghiệp Tây Ban Nha, Jose Manuel Soria, đã tuyên bố từ chức hôm nay sau những lời chỉ trích về việc ông được nhắc đến trong Hồ sơ Panama là giám đốc công ty UK Lines Limited ở Bahamas trong hai tháng vào năm 1992. Hồ sơ Panama là tên gọi chỉ khoảng 11,5 triệu tài liệu từ công ty luật Mossack Fonseca bị rò rỉ ngày 3/4, hé lộ mạng lưới công ty "ma" khổng lồ trên thế giới, nghi giúp người giàu né thuế hoặc rửa tiền.

Cách đây 3 hôm, ông Soria nói bị 'oan' trong Hồ sơ Panama và đề nghị Panama tuyên bố ông không có liên hệ với mọi công ty ở Bahamas sau khi tên ông xuất hiện trong Hồ sơ Panama.

"Tôi chưa bao giờ tham gia kinh doanh, quản lý hay có quan hệ cổ đông với công ty trên. Tôi không hiểu vì sao tên mình lại xuất hiện ở UK Lines Limited và biến mất hai tháng sau đó"- báo The Spain Report dẫn lời ông Soria cho biết trong cuộc họp báo tối 12/4.

Bộ trưởng Soria nói cáo buộc trong Hồ sơ Panama là "sai". UK Lines Limited 100% là của Anh và quan hệ giữa ông với công ty chỉ là "thương mại".

Trước ông Soria, hồi đầu tháng này, Thủ tướng Iceland đã phải từ chức vì cái tên ông nằm trên hàng đầu của Hồ sơ Panama.

H.Phan

Theo AFP. AP, Reuters, CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc