Thầy giáo trường Y "chưa có người yêu" lạc quan trên tuyến đầu chống dịch

08:02 | 06/06/2021

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thầy giáo trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương bất ngờ gây sự chú ý với cộng đồng mạng khi xuất hiện cùng dòng chữ "chưa có người yêu" trên bộ đồ bảo hộ khi đang làm nhiệm vụ chống dịch tại Bắc Giang.
Thầy giáo trường Y chưa có người yêu lạc quan trên tuyến đầu chống dịch - 1
"Anh thầy HMTU, còn FA (độc thân)", là dòng chữ được viết lên mặt sau bộ đồ bảo hộ của anh Trần Quang Hữu.

Anh Trần Quang Hữu (sinh năm 1990), giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Anh đang được cộng đồng mạng quan tâm bởi bức ảnh ghi "còn độc thân" trên bộ đồ bảo hộ.

Anh Hữu cho biết, hình ảnh của anh đang lan truyền trên mạng được một tình nguyện viên chụp vào khoảng 2h chiều ngày 4/6 tại thôn Núi Hiểu, Bắc Giang, khi đang cùng các "đồng đội" tham gia công tác chống dịch.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Hữu cho hay: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và ngày càng căng thẳng, mình và các bạn tình nguyện viên muốn tạo những slogan thú vị nhằm mục đích tạo tâm lý thoải mái cho mọi người trong đoàn tình nguyện viên đến từ Hải Dương. Các em sinh viên bảo rằng: "Để chúng em giúp thầy Hữu chống ế", nên đã viết thông điệp này lên bộ đồ bảo hộ của mình".

Anh Hữu giữ vai trò Phó đoàn công tác của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đang tham gia tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Thầy giáo trường Y chưa có người yêu lạc quan trên tuyến đầu chống dịch - 2
Cả mặt trước và mặt sau bộ đồ bảo hộ của anh Trần Quang Hữu được các bạn sinh viên vẽ, viết lên thông điệp "chưa có người yêu" để giúp thầy giáo "chống ế".

Sau khi hình ảnh anh Hữu mặc bộ đồ bảo hộ có viết tên tài khoản Facebook và số điện thoại lan truyền trên mạng xã hội, thầy giáo trẻ này đã nhận được khá nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại từ số lạ. Tuy nhiên, hiện tại anh đang tham gia làm nhiệm vụ chống dịch nên chưa có đủ thời gian để đáp lại hết sự quan tâm của mọi người.

"Điện thoại của mình bây giờ chủ yếu phục vụ cho công tác chống dịch tại Bắc Giang nên chưa có thời gian trả lời mọi người. Qua đợt dịch, mình sẽ tích cực hồi đáp", anh Quang Hữu chia sẻ.

Thầy giáo trường Y chưa có người yêu lạc quan trên tuyến đầu chống dịch - 3
Anh Trần Quang Hữu cùng nhóm bạn tình nguyện viên tranh thủ ghi lại một vài khoảnh khắc khi làm nhiệm vụ tại thôn Núi Hiểu, Bắc Giang.

Kể về cơ duyên tham gia tình nguyện những ngày qua ở Bắc Giang, anh Trần Quang Hữu cho hay: "Lúc 11h trưa ngày 16/5, mình đang có giờ giảng trên lớp thì nhận được phân công nhiệm vụ đi tình nguyện tại Bắc Giang. Mình liền đồng ý. Nhưng nhà cách cơ quan hơn 10km, mình vội vàng về được 30 phút để chuẩn bị hành trang lên đường. Mình chỉ kịp thông báo cho bố mẹ biết là đi Bắc Giang, rồi sau đó "khăn gói quả mướp" lên đường trong vòng hơn 1h đồng hồ".

"Trong quá trình tình nguyện tại Bắc Giang, mình có ấn tượng rằng công tác tổ chức phòng chống dịch bệnh tại đây rất tốt. Mình thấy được tinh thần quyết tâm, nhiệt huyết của đoàn tình nguyện Hải Dương giúp đỡ Bắc Giang. Và đằng sau đó là sự cống hiến thầm lặng trong công tác hậu cần của Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang", anh Hữu chia sẻ.

Thầy giáo trường Y chưa có người yêu lạc quan trên tuyến đầu chống dịch - 4
Trong những lúc làm việc căng thẳng, anh Hữu cùng đoàn tình nguyện luôn tạo ra sự lạc quan qua những câu nói hoặc hành động dễ thương như ghi chữ, vẽ hình đáng yêu lên áo bảo hộ.

"Có những lúc mình và tất cả mọi người rất mệt nhưng vì tỉnh Bắc Giang nói riêng và công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước nói chung. Nhiệm vụ và trách nhiệm trên vai nên mình không cho phép bản thân dừng lại", anh Hữu khẳng định.

Không chỉ có trường hợp của anh Trần Quang Hữu, trước đó hình ảnh nữ tình nguyện viên mặc bộ đồ bảo hộ kín mít - phía cánh tay ghi chú dòng chữ "FB: Huệ Nguyễn, chưa có người yêu" cũng đã gây sốt mạng xã hội.

Hình ảnh nữ tình nguyện viên trẻ hăng say làm công việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong vùng dịch khiến nhiều người ấn tượng nhưng còn ấn tượng hơn với dòng chữ quảng bá "chưa có người yêu" cho những ai cần tìm kiếm thông tin.

Bạn trẻ góp sức đi chống dịch là tinh thần đẹp, và có lẽ sẽ càng đẹp hơn nếu có những tình yêu nảy nở từ mùa tình nguyện - khi họ gặp những trái tim thiện nguyện đập chung một nhịp, cùng mang đầy sức trẻ cống hiến cho quê hương.

Theo Dân trí

Thành lập Trung tâm công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc giaThành lập Trung tâm công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia
15 tỉnh không ghi nhận trường hợp mắc mới sau 14 ngày15 tỉnh không ghi nhận trường hợp mắc mới sau 14 ngày
Phía sau nỗ lực của phương Tây nối lại điều tra nguồn gốc Covid-19Phía sau nỗ lực của phương Tây nối lại điều tra nguồn gốc Covid-19
Không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19Không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19

dantri.com.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan