Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao tại Australia
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt Nam, trong hoàn cảnh Australia thực hiện phong tỏa nhiều thành phố hơn 2 năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thương vụ Australia vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến xa hàng nghìn km tại nước này.
![]() |
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa mời bạn nhỏ dùng thử thanh long Việt Nam. |
Ngày Chủ nhật 19/9, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle, nhiều bạn trẻ đã theo bố mẹ đến dự. “Thật đặc biệt, sẽ lên lớp kể lại với các bạn” đó là nhận xét của 3 "quý cô" trong độ tuổi từ lớp 1-4 khi được Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa mời dùng thanh long. Sự kiện vinh dự còn có sự hiện diện của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Australia.
Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào nước này do vận chuyển khó khăn hay bị chậm trễ... Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021 (năm 2021 đến hiện nay đã có 3 hoạt động tiếp thị thanh long tại Australia), kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.
“Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao” là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của Woolworths - hệ thống siêu thị lớn nhất Australia dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.
Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Úc/1 quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.
![]() |
Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee - Trung tâm Sydney. |
Tại Thaikee - một đại siêu thị châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam cũng đã phủ sắc đỏ một góc mặt bằng khá đắt đỏ để phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.
Tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc, khi trả lời khảo sát của Thương vụ Việt Nam tại Australia, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”. Giám đốc Công ty HoaAustralia cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.
Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Australia. Việc quả thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới đang là niềm tự hào lớn không chỉ đối với Thương vụ Việt Nam tại Australia mà còn là của hàng triệu nông dân Việt Nam đang nỗ lực trồng thanh long.
Tùng Dương
-
Ấn Độ là nước nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam
-
Thiếu thương hiệu, nông sản xuất khẩu bị giảm giá trị
-
Bộ Công Thương gỡ khó cho quả thanh long
-
Tin tức kinh tế ngày 2/11: Singapore dẫn đầu tổng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng
-
Hành trình nhận bằng bảo hộ của quả thanh long Bình Thuận tại Nhật
-
Tin tức kinh tế ngày 19/4: Việt Nam cần hơn 266 tỷ USD đầu tư vào ngành điện
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 14/4 - 19/4
-
Tin tức kinh tế ngày 18/4: Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý I/2025