Khởi động "Tuần lễ thanh long Việt Nam" tại Australia năm 2021

21:26 | 24/07/2021

7,811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh giãn cách xã hội tại nhiều thành phố, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long, "Tuần lễ thanh long Việt Nam" tại Úc được tổ chức từ ngày 21/7 - 27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.

6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Úc ổn định, giá tốt. Hệ thống siêu thị hàng đầu của Úc, Coles, bán đến 4,90 đô la Úc/quả (80.000 VNĐ). Các hệ thống siêu thị lớn như MCQ và các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney có giá khoảng 9 - 15 đô la Úc/kg. Công ty Rồng Đỏ là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thanh long chất lượng cao sang Úc.

Khởi động
Thanh long Việt Nam được bán tại siêu thị Coles ở khu Bondi Junction.

​Chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia vừa nhập khẩu với chất lượng và hương vị xuất sắc. ​Chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững với nhiều phần thưởng và chương trình dùng thử rất hấp dẫn.

​Trong buổi giao thương thường kỳ từ xa giữa Thương vụ, một số công ty nhập khẩu và siêu thị vào chiều ngày 22/7/2021, các nhà nhập khẩu bày tỏ thị trường Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long.

Khởi động
Thanh long vàng chất lượng xuất sắc vừa cập bến Australia.

​Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Úc năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019, đạt 4,18 triệu USD. Kết quả này có phần đóng góp của việc duy trì được việc cung ứng, xúc tiến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cụ thể: Ngay đầu năm 2020, khi xảy ra dịch, Úc thực hiện giãn cách xã hội, nhiều nhà nhập khẩu nông sản đã bày tỏ e ngại rủi ro.

Thương vụ Việt Nam đã quyết định cùng chia sẻ rủi ro với Công ty Dalat import-export (Melbourne) để nhập 5 tấn thanh long đưa đi các bang xa nhau hàng nghìn km để quảng bá và tạo được hiệu ứng thị trường tích cực vì chất lượng thanh long rất ngon, thuận lợi vận chuyển đường biển.

Thành Công

Sẽ xuất bán 60 tấn nhãn lồng Hưng Yên sang châu Âu Sẽ xuất bán 60 tấn nhãn lồng Hưng Yên sang châu Âu
Nhãn lồng Hưng Yên có tiềm năng xuất khẩu lớn Nhãn lồng Hưng Yên có tiềm năng xuất khẩu lớn
“Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức chạy trên sàn thương mại điện tử “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức chạy trên sàn thương mại điện tử
Ngày thanh long Việt Nam tại Australia Ngày thanh long Việt Nam tại Australia
Việt Nam được cấp phép xuất khẩu thanh long tươi vào Úc Việt Nam được cấp phép xuất khẩu thanh long tươi vào Úc