Tàu chở dầu của Nga bị bắt ở Hy Lạp

11:41 | 20/04/2022

1,331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một tàu chở dầu của Nga đã bị bắt giữ ở Hy Lạp theo lệnh trừng phạt của châu Âu liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp hôm thứ Ba.
Tàu chở dầu của Nga bị bắt ở Hy Lạp

Theo trang web giao thông hàng hải quốc tế Marine Traffic, tàu Pegas sẽ đến cảng Marmara của Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đang neo đậu ở Karystos, phía nam đảo Euboea của Hy Lạp.

Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp nói với AFP: “Con tàu chở dầu đã bị bắt giữ vào ngày 15 tháng 4 theo lệnh trừng phạt của châu Âu, với 19 người Nga trên tàu”.

Người phát ngôn này nói rõ rằng việc bắt giữ tàu này không liên quan đến hàng hóa nó chở theo, nên sẽ được chuyển cho một tàu chở dầu khác.

Theo truyền thông Hy Lạp, tàu chở dầu của Nga đã gặp sự cố động cơ và đang được một tàu kéo hộ tống đến bán đảo Peloponnese ở phía tây Hy Lạp khi nó buộc phải thả neo ở Karystos do điều kiện thời tiết xấu.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, EU đã đồng ý về một vòng trừng phạt mới nhằm vào Nga, trong đó, cấm các tàu của Nga vào các cảng của EU.

Italia đóng cửa các cảng đối với tàu Nga từ ngày 17/4, như một phần của các lệnh trừng phạt mở rộng mà EU đã công bố. Theo đó, các tàu Nga đã đến các cảng của Italia sẽ phải rời đi ngay lập tức sau khi hoàn thành hoạt động thương mại.

Bắt đầu từ ngày 17/4, các tàu mang cờ Nga cũng bị cấm vào các cảng của Romania ở biển Đen và sông Danube, theo đài truyền hình TVR của Romania.

Trước đó, chính phủ Bỉ hôm 15/4 cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự.

Nổ tàu chở dầu ngoài khơi Hồng Kông, 8 người thương vongNổ tàu chở dầu ngoài khơi Hồng Kông, 8 người thương vong
Bộ trưởng Dầu mỏ Iran: Việc Mỹ bắt giữ tàu chở dầu không thể ngăn cản hoạt động xuất khẩu dầu của IranBộ trưởng Dầu mỏ Iran: Việc Mỹ bắt giữ tàu chở dầu không thể ngăn cản hoạt động xuất khẩu dầu của Iran
Mỹ tịch thu hàng hóa trên hai tàu chở dầu của IranMỹ tịch thu hàng hóa trên hai tàu chở dầu của Iran
Đội tàu chở dầu của Nga trên đường tới hạ nhiệt cho cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại MỹĐội tàu chở dầu của Nga trên đường tới hạ nhiệt cho cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Mỹ

Nh.Thạch

AFP