Tập trung khắc phục ngay hư hỏng hạ tầng do mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên

18:53 | 02/12/2021

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu khắc phục hậu quả do mưa, lũ trên các tuyến quốc lộ; kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu yếu, khu vực đường xung yếu, kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt.
Tập trung khắc phục ngay hư hỏng hạ tầng do mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên
Lực lượng chức năng đang cố gắng khắc phục sạt lở ở đèo Khánh Lê, tỉnh Khánh Hòa (ảnh: TTO)

Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu các đơn vị khắc phục kịp thời hư hỏng hạ tầng giao thông do mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Công điện cho biết những ngày qua, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; các Cục Quản lý đường bộ II, III; Sở GTVT các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Gia Lai và Đắk Lắk chủ động ứng phó với mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực phục vụ khắc phục hậu quả do mưa, lũ trên các tuyến quốc lộ. Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu yếu, khu vực đường xung yếu, kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt.

Đối với các đoạn tuyến quốc lộ, đường cao tốc bị hư hỏng, ngập nước nhưng vẫn bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông, phải tổ chức phân luồng giao thông. Trong đó, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện.

Tại các quốc lộ, đường cao tốc bị hư hỏng nặng, không đảm bảo lưu thông cho người và phương tiện, phải xây dựng phương án phân luồng giao thông từ xa, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ để chủ động triển khai các biện pháp phù hợp nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản kết cấu hạ tầng giao thông.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông các đoạn tuyến đường bị hư hỏng, ngập nước, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện. Các đoạn tuyến không đảm bảo lưu thông xây dựng phương án phân luồng giao thông từ xa, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị, máy móc, kịp thời khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra; phân luồng, đảm bảo giao thông trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương, đặc biệt là hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông tại các khu vực bị đứt đường, đoạn đường bị sạt lở, ngập sâu. Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền di dời dân cư khỏi khu vực nguy hiểm, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Mưa lũ kéo dài nhiều ngày vừa qua tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã khiến 13 người chết và mất tích; nhiều tuyến đường bị chia cắt hoàn toàn, công trình giao thông bị thiệt hại nặng nề.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên thiệt hại nặng nề do mưa lũNam Trung Bộ, Tây Nguyên thiệt hại nặng nề do mưa lũ
Mưa lũ tại Nam Trung Bộ khiến 10 người chết và mất tích, giao thông chia cắtMưa lũ tại Nam Trung Bộ khiến 10 người chết và mất tích, giao thông chia cắt
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũCông điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

T.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan