Táo bón - dấu hiệu tiềm ẩn ung thư đại tràng

11:37 | 23/04/2019

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (HMSG) đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Lê Văn X. (1959, ngụ Cần Thơ), bị ung thư đại tràng di căn hạch biến chứng tắc ruột dọa vỡ.    
tao bon dau hieu tiem an ung thu dai trang muonPhẫu thuật bằng robot cho nam bệnh nhân bị hai loại ung thư
tao bon dau hieu tiem an ung thu dai trang muonUng thư đường tiêu hóa: Phát hiện sớm, chữa được tốt
tao bon dau hieu tiem an ung thu dai trang muonĐừng để tử vong vì ung thư đại tràng

Người nhà cho biết, bệnh nhân hay bị khó tiêu sau ăn, đau chướng bụng, táo bón thường xuyên gần 2 năm và nghĩ là rối loạn tiêu hóa nên mua thuốc về uống. Mặc dù đã thay đổi thói quen ăn uống nhưng tình trạng táo bón vẫn không giảm, trước nhập viện 2 ngày, ông X. bị đau bụng dữ dội, bụng căng chướng, bí trung đại tiện, không ăn uống được vì ói nên người nhà đưa bệnh nhân nhập viện cấp cứu.

tao bon dau hieu tiem an ung thu dai trang muon
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Tại bệnh viện, bác sĩ khám, xét nghiệm và chụp CT bụng phát hiện khối u đại tràng trái rất to, di căn hạch và biến chứng gây tắc ruột, các quai ruột giãn rất to nguy cơ vỡ đe dọa tính mạng bệnh nhân. Sau hội chẩn khẩn, bệnh nhân được mổ cấp cứu trong đêm, loại bỏ được khối u đại tràng và khối hạch di căn quanh u, nhằm lưu thông ruột, sau vài ngày nằm viện, sức khỏe hồi phục, bệnh nhân ăn uống bình thường và xuất viện.

Theo ThS.BS. Nguyễn Ngọc Thao - Trưởng Khoa Ngoại Tiêu hóa bệnh viện HMSG: “Ung thư đại tràng là một trong những ung thư thường gặp, đứng hàng thứ 3-4 trong các loại bệnh ung thư. Các dấu hiệu nên đi khám phát hiện ung thư đại tràng như táo bón thường xuyên, tiêu chảy thường xuyên, đi cầu ra máu, nôn ói, bụng chướng đau, sờ thấy u ổ bụng hay ăn kém sụt cân…

Việc điều trị ung thư đại tràng nhằm lưu thông ruột và tránh di căn giúp kéo dài sự sống, quan trọng nhất là phát hiện bệnh sớm có thể điều trị hết bệnh hoàn toàn, do đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ ung thư đại tràng nên khám tại cơ sở y tế chuyên về tiêu hóa nhằm phát hiện và điều trị sớm.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.