Tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1

09:35 | 13/06/2019

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/6, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ công bố thực hiện chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2019-2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.    
tang gan 2 trieu mu bao hiem cho hoc sinh buoc vao lop 1
Lễ Công bố chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, năm học 2019-2020

Đây cũng là chương trình thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/2018 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy và xe đạp điện. Trong đó, mục tiêu rất quan trọng là nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho trẻ em lên mức 80% vào trong năm 2020.

Theo đó, chương trình năm nay sẽ trao tặng 1.933.960 mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019-2020 trên cả nước. Số lượng mũ sẽ được trao tới các em bắt đầu từ lễ khai giảng chào đón năm học mới từ ngày 5/9/2019. Đây món quà ý nghĩa trong ngày đầu tiên đến trường, đồng thời cũng là bài học nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai.

tang gan 2 trieu mu bao hiem cho hoc sinh buoc vao lop 1
Các đại biểu tặng mũ bảo hiểm, chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực của chương trình trong việc nâng cao ý thức cộng đồng, trong đó có trẻ em trong việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải xây dựng và thực hiện tháng cao điểm an toàn giao thông cho trẻ em, phối hợp với các nhà trường nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật với trẻ em lên 80% vào năm sau. Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền cấp xã, thầy cô giáo, học sinh, cha mẹ học sinh các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc thực hiện nghiêm túc, chất lượng, có hiệu quả Chương trình "Giữ trọn ước mơ" để các cháu học sinh được sống trong môi trường giao thông văn minh an toàn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng UBND TP Hà Nội và Công ty Honda Việt Nam tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ” vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 9 để khởi động chương trình “Giữ trọn ước mơ” và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học 2019-2020.

tang gan 2 trieu mu bao hiem cho hoc sinh buoc vao lop 1
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam ký biên bản phối hợp thực hiện chương trình

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Đảng Nhà nước luôn quan tâm đến trẻ em, đã ban hành nhiều chủ trương chính sách pháp luật về giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trước hiểm họa của tai nạn giao thông.

Năm học 2018-2019 là năm học đầu tiên chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 được thực hiện. Đã có gần 2 triệu học sinh được phát mũ bảo hiểm và là sự kiện có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng Nhà nước các tổ chức các doanh nghiệp dành cho trẻ em. Qua đó, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT cho học sinh và cha mẹ các em, minh chứng là tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đã nâng lên 60%.

Để nâng cao tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, trách nhiệm đầu tiên là của các thầy cô giáo trong việc tuyên truyền cho các em và cha mẹ các em thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết sẽ thực hiện có hiệu quả, chất lượng chương trình và sẽ trao mũ bảo hiểm cho học sinh vào dịp khai giảng năm học mới.

Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono chia sẻ: “Với vai trò là người đại diện của Công ty, tôi rất vinh dự khi nhận được đề nghị ủng hộ và tham gia thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy. Honda Việt Nam khẳng định đây là một chủ trương thiết thực và có giá trị nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, Honda Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh ATGT tại Việt Nam và góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ trên cả nước.

Phú Văn

tang gan 2 trieu mu bao hiem cho hoc sinh buoc vao lop 1Tặng gần 3.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học
tang gan 2 trieu mu bao hiem cho hoc sinh buoc vao lop 1TNK Vietnam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh TP Hồ Chí Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.