Tạm đóng cửa 3 sân bay do bão số 1

20:38 | 17/07/2023

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh lịch bay, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng… trở vào, tùy theo loại tàu bay.
Tạm đóng cửa 3 sân bay do bão số 1
(Ảnh minh họa)

Cục Hàng không Việt Nam có công điện gửi các đơn vị có liên quan để tiếp tục chủ động phòng, chống, ứng phó cơn bão số 1 (tên quốc tế Talim) nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay.

Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Trung tâm Khí tượng hàng không theo dõi liên tục diễn biến của bão, cập nhật cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan, đơn vị hàng không.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian được khuyến cáo thời tiết xấu; Quán triệt người lái tuân thủ các nguyên tắc an toàn trước và sau bão.

Với các chuyến bay đi, đến Cảng HKQT Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, cần tính toán lượng dầu, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng… trở vào, tùy theo loại tàu bay.

Phòng Vận tải hàng không, các hãng hàng không và các đơn vị liên quan cần bố trí trực 24/24 giờ, giải quyết ngay đề xuất điều chỉnh lịch bay của các hãng do ảnh hưởng của bão.

Cảng vụ hàng không miền Bắc triển khai các thủ tục dừng tiếp nhận tàu bay đi/đến các sân bay Nội Bài (từ 11h00-20h00 ngày 18/7), Vân Đồn (từ 9h00-19h00 ngày 18/7), Cát Bi (từ 9h00-19h00 ngày 18/7). Theo đánh giá của Trung tâm khí tượng hàng không, đây là những khung giờ có thời tiết nguy hiểm tại các sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Bắc thường xuyên cập nhật thông tin về bão số 1 để chủ động điều chỉnh thời gian đóng/mở khai thác tại các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão theo quy định.

G.M

5 địa phương dự kiến sơ tán gần 30.000 người trước bão số 15 địa phương dự kiến sơ tán gần 30.000 người trước bão số 1
Bão số 1 giật cấp 15 di chuyển nhanh, áp sát vịnh Bắc BộBão số 1 giật cấp 15 di chuyển nhanh, áp sát vịnh Bắc Bộ