Tajikistan không được tái xuất dầu khí của Nga

12:00 | 05/07/2016

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật liên bang phê chuẩn thỏa thuận về hợp tác với Tajikistan trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dầu khí.
tin nhap 20160705115601

Theo trang web thông tin pháp luật của Nga, văn bản thỏa thuận đã được ký kết vào ngày 6/2/2013 tại Moscow và đến nay thì được chính thức phê duyệt.

Thỏa thuận này nhằm mục đích giải quyết các hoạt động hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dầu khí cho Tajikistan, mà điều đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của thương mại song phương và quan hệ kinh tế, phục vụ lợi ích lâu dài của hai nước trong hợp tác chiến lược.

Những loại sản phẩm dầu này không được tái xuất sang nước thứ ba. Điều cấm này cũng được áp dụng cho các chế phẩm xăng dầu có xuất xứ từ Liên bang Nga mà Tajikistan nhập khẩu từ các nước thành viên khác của Liên minh Hải quan. Trong trường hợp vi phạm lệnh cấm, phía Nga bảo lưu quyền đình chỉ việc cung cấp miễn thuế các sản phẩm dầu khí.

Tajikistan là một quốc gia nhỏ (và còn khá nghèo) ở vùngTrung Á, giáp với Afghanistan về phía nam, Uzbekistan về phía tây, Kyrgyzstan về phía bắc, và Trung Quốc về phía đông. Tajikistan vốn là một trong 15 nước cộng hòa của Liên Xô và khi đó có tên gọi là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô viết Tajikistan. Sau khi Liên Xô tan rã, Tajikistan trở thành thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG).

Thiện Tâm

Theo TASS