Tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ qua nghệ thuật xiếc

11:29 | 06/03/2024

59 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên” nhằm tái hiện chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ qua nghệ thuật xiếc
Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ thực hiện chương trình nghệ thuật "Sống mãi với Điện Biên"

Theo NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chương trình có tên gọi “Sống mãi với Điện Biên” được tổ chức dàn dựng, ra mắt khán giả vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ xiếc thể hiện tấm lòng, tình cảm, tri ân những người đã hy sinh máu xương vì độc lập, tự do của đất nước, nỗ lực truyền tải lịch sử qua nghệ thuật.

Dự kiến, chương trình sẽ có sự xuất hiện của một số Anh hùng Lực lượng vũ trang đến giao lưu với khán giả, trong đó có Anh hùng La Văn Cầu. Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu năm xưa sẽ được tái hiện bằng ngôn ngữ xiếc một cách hấp dẫn, với sự tham gia của những nghệ sĩ xiếc tài năng.

Trước đó, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã từng tổ chức thành công chuỗi chương trình “Đi cùng năm tháng”. Đây cũng là chương trình xiếc tôn vinh người lính được dàn dựng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) hàng năm. Ngoài tôn vinh, tri ân bằng nghệ thuật, vào dịp này, Ban tổ chức còn có những suất diễn đặc biệt và quà tặng dành tặng các thương binh, gia đình liệt sĩ. Năm 2024 là số thứ 6 của chương trình được tổ chức và sẽ có những đổi mới hơn.

Ngoài ra, trong năm 2024, Liên đoàn Xiếc Việt Nam còn dàn dựng và biểu diễn các chương trình “Gala xiếc và ảo thuật ba miền” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; chương trình xiếc kỷ niệm ngày sinh nhật Bác; chương trình Tết Thiếu nhi; chương trình xiếc hữu nghị Việt-Lào (từ ngày 12 đến 20/6) tại Lào; chương trình xiếc “Đi cùng năm tháng” kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (từ ngày 26 đến 28/7)…

Trong tháng 3 này, Liên đoàn cũng tổ chức chương trình “Những cánh hồng bay” với chủ đề “Công chúa xiếc Việt Nam” được diễn ra từ ngày 8 - 10/3, tại Rạp Xiếc trung ương (67 - 69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn cho nghệ thuật xiếc của các nữ nghệ sĩ, đồng thời ca ngợi phụ nữ Việt Nam.

Qua góc nhìn của nghệ thuật xiếc, chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ được tái hiện vô cùng sinh động và đầy hào hùng. Chương trình sẽ làm sống lại một thời ký ức của các nhân vật đã từng chứng kiến những khoảnh khắc vĩ đại của lịch sử, đồng thời khơi dậy tình yêu nước trong nghệ sĩ trẻ và khán giả trẻ.

N.H

Điện Biên Phủ là thành phố du lịch văn hóa - lịch sử cách mạng cấp quốc giaĐiện Biên Phủ là thành phố du lịch văn hóa - lịch sử cách mạng cấp quốc gia
Thủ tướng kêu gọi hướng về Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên PhủThủ tướng kêu gọi hướng về Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024: “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024: “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”